Nghi vấn ông Trump dựng cảnh làm việc, giấu kết quả xét nghiệm nhanh COVID-19

05/10/2020 12:41

Báo chí Mỹ đưa ra nghi vấn Tổng thống Trump giấu kết quả xét nghiệm nhanh COVID-19 trong khi cư dân mạng "tố" nhà lãnh đạo Mỹ dàn cảnh làm việc khi đang điều trị.

Tối 1/10, trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Trump cho biết ông đang được xét nghiệm COVID-19 sau khi nữ cố vấn Hope Hicks nhiễm virus SARS-CoV-2.

Nhưng theo Wall Street Journal, trước tuyên bố này, nhà lãnh đạo Mỹ đã được xét nghiệm nhanh và cho kết quả dương tính. Nhưng ông không công bố điều này với Fox News mà chờ lần xét nghiệm PCR thứ 2, đáng tin cậy hơn theo đúng quy trình của Nhà Trắng.

Wall Street Journal nói thêm rằng, ông Trump đã yêu cầu một cố vấn của mình không tiết lộ kết quả xét nghiệm nhanh.

Nghi vấn ông Trump dựng cảnh làm việc, giấu kết quả xét nghiệm nhanh COVID-19 - 1

Tổng thống Trump rời Nhà Trắng tới Walter Reed điều trị. (Ảnh: AP)

Đầu giờ sáng 2/10, ông chủ Nhà Trắng xác nhận ông và vợ mắc COVID-19. Chiều cùng ngày, ông lên trực thăng tới Bệnh viện Walter Reed ở Maryland để điều trị.

Tới tối 3/10, Nhà Trắng đăng ảnh công bố hình ảnh cho thấy ông Trump vẫn tiếp tục làm việc dù đang phải chiến đấu với bệnh tật.

Trong cả 2 bức ảnh vừa được công bố, ông chủ Nhà Trắng đều mặc áo vest và sơ mi trắng như bình thường, thay vì quần áo bệnh nhân.

Judd Deere - phát ngôn viên Nhà Trắng - là người chia sẻ 2 bức ảnh này với dòng chú thích: “Người đàn ông này chưa từng ngừng làm việc”.

Tuy nhiên, nhiều người chỉ ra các điểm bất thường, cáo buộc ông Trump và các cộng sự đang dựng cảnh.

Nghi vấn ông Trump dựng cảnh làm việc, giấu kết quả xét nghiệm nhanh COVID-19 - 2

2 bức ảnh được Nhà Trắng đăng tải. 

Tổng biên tập của tờ The Air Current, Jon Ostrower sau khi phân tích chi tiết 2 bức ảnh khẳng định chúng được chụp cách nhau 10 phút.

Phóng viên Nhà Trắng Andrew Feinberg tỉ mỉ hơn, phóng to các bức ảnh và chỉ ra rằng ông Trump dường như đang ký tên lên một tờ giấy trắng.

"Không có gì quá ngạc nhiên khi những bức ảnh này được dàn dựng... Nhưng điều đáng ngại là ông ấy không đeo khẩu trang", nhà sử học Alex von Tunzelmann bình luận, bày tỏ lo ngại nhiếp ảnh gia chụp các tấm hình này có thể bị nhiễm bệnh.

Nghi ngờ tiếp tục dấy lên sau những thông điệp mâu thuẫn về sức khỏe của ông Trump được công bố cuối tuần trước.

Nghi vấn ông Trump dựng cảnh làm việc, giấu kết quả xét nghiệm nhanh COVID-19 - 3

Cận cảnh chữ ký của ông Trump. 

Trong một bài phát biểu trên truyền hình hôm 3/10, các bác sỹ Nhà Trắng đưa ra những đánh giá lạc quan về tình trạng của Tổng thống, khẳng định sức khỏe của ông đã được cải thiện và tinh thần của nhà lãnh đạo đang đặc biệt tốt.

Nhưng chỉ vài giờ sau, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows lại thừa nhận tình hình của ông Trump 24 giờ qua rất đáng lưu tâm, đồng thời cảnh báo 2 ngày tới rất quan trọng.

"Chúng tôi vẫn chưa thể khẳng định rõ ràng về khả năng tổng thống phục hồi hoàn toàn”, ông Meadows cho hay.

Tuy nhiên, Chánh Văn phòng Nhà Trắng sau đó rút lại bình luận của mình, khẳng định ông Trump đang phản ứng tốt với liệu pháp điều trị bằng thuốc Remdesivir và các bác sĩ rất hài lòng trước tiến triển quan trọng của Tổng thống.

Trong cuộc họp báo hôm 4/10, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cũng thừa nhận đã cố gắng giấu thông tin ông Trump cần phải thở oxy.

"Tôi đang cố gắng mang lại sự lạc quan cho đội ngũ các quan chức và Tổng thống về tình trạng của ông ấy. Tôi không muốn đưa ra bất kỳ thông tin nào có thể khiến mọi người hiểu về bệnh tình này theo một hướng khác và nếu làm vậy, điều đó giống như chúng tôi đang che giấu điều gì đó và việc này thực sự không cần thiết", ông Conley cho hay.

Các thông tin nhiều loạn này khiến dư luận Mỹ tiếp tục đặt câu hỏi về tình trạng bệnh thực sự của vị Tổng thống 74 tuổi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nghi vấn ông Trump dựng cảnh làm việc, giấu kết quả xét nghiệm nhanh COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO