Ngao dạt vào bờ biển hàng loạt, dân Nhật lo sắp có thảm họa

23/11/2020 15:29

Sự xuất hiện bất thường của một lượng lớn ngao mật ở bờ biển thành phố Chiba (Nhật Bản) được nhiều người cho là điềm báo trước một trận động đất lớn.

Từ hồi giữa tháng 11, một lượng lớn ngao mật trôi dạt vào khu vực bờ biển dài 40 km ở thành phố Chiba. Những con ngao bằng nắm tay nằm rải rác từ bãi biển Horikawa ở phía bắc cho tới quận Chōsei ở phía nam Chiba.

Một cụ già địa phương 70 tuổi cho biết đây là lần đầu tiên ông chứng kiến cảnh tượng như vậy sau nhiều năm.

Việc ngao dạt vào bờ quá nhiều khiến giới chức địa phương kiểm soát tình hình khó khăn hơn.

Theo quy định của Cục Quản lý Nguồn lợi Thủy sản tỉnh Chiba, nhặt ngao ở một số nơi cấm đánh bắt thủy hải sản có thể bị phạt tiền lên tới 200.000 yên (hơn 40 triệu đồng).

Ngao dạt vào bờ biển hàng loạt, dân Nhật lo sắp có thảm họa - 1

Một lượng ngao lớn dạt lên bờ biển Nhật Bản. (Ảnh: QQ)

Tuy nhiên, vẫn có không ít người phớt lờ cảnh báo của giới chức. Số người tới nhặt ngao ngày một đông khi hình ảnh về những con ngao béo mập được chia sẻ ngày càng nhiều.

Trong khi nhiều người mải mê đi "hôi ngao", tin đồn liên quan tới hiện tượng bất thường cũng lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội Nhật Bản.

Một cư dân mạng Nhật Bản cho biết trước khi xảy ra trận động đất ở Fukushima, cũng xuất hiện thông tin cho biết một lượng lớn ngao dạt vào bờ biển.

Một số cư dân khác nói họ thường cảm thấy mối liên hệ nào đó với động đất khi thấy ngao xuất hiện dày đặc ở bờ biển.

Các chuyên gia Nhật Bản đến nay vẫn chưa thể đưa ra lời giải thích rõ ràng cho hiện tượng bí ẩn trên. Tuy nhiên, nhiều người khẳng định việc liên hệ nó với động đất là thiếu cơ sở và mọi chuyện chỉ là phỏng đoán.

Yoshitada Erasawa - điều phối viên nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Thủy sản tỉnh Chiba cho rằng có thể những con ngao này bị sóng mạnh đánh bật khỏi cát và bị dòng nước cuốn trôi vào bờ.

Đại diện của Trung tâm này nói thêm rằng không có bất cứ sự thay đổi nào về thời tiết hay bất thường từ nước biển được ghi nhận những ngày qua.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngao dạt vào bờ biển hàng loạt, dân Nhật lo sắp có thảm họa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO