Nga lệnh cho binh sĩ ở sát biên giới Ukraina rút về căn cứ

22/04/2021 22:20

Nga đã ra lệnh cho các chỉ huy quân đội bắt đầu đưa quân triển khai gần Ukraina, trở lại các căn cứ thường trực ở trong nước từ thứ sáu (23/4).

Nga lệnh cho binh sĩ ở sát biên giới Ukraina rút về căn cứ
Nga lệnh cho binh sĩ ở sát biên giới Ukraina rút về căn cứ. Ảnh: Euro News

Hãng RIA Novosti đưa tin, quyết định được đưa ra do việc kiểm tra nhanh lực lượng ở phía nam và tây, gần biên giới với Ukraina đã hoàn thành. Thông báo này khiến đồng rúp tăng mạnh sau nhiều tuần căng thẳng giữa Nga và phương Tây về việc Nga xây dựng lực lượng với quy mô lớn ở gần Ukraina.

Hiện chưa rõ lệnh đưa quân trở lại căn cứ có áp dụng với toàn bộ lực lượng được triển khai trước đó hay không. Nhà ngoại giao hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) hồi đầu tuần này cho biết, Nga đã điều khoảng 100.000 binh sĩ tới gần biên giới với Ukraina.

“Tôi tin là các mục tiêu của cuộc thanh tra đột xuất đã đạt được. Các binh sĩ đã chứng tỏ khả năng có thể bảo vệ tốt cho đất nước”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói. “Do đó, tôi đã quyết định hoàn thành cuộc kiểm tra ở quân khu phía nam và phía tây”. Ông cho biết, các binh sĩ sẽ trở lại căn cứ của họ vào 1/5.

Tuy nhiên, ông Shoigu nói, quân đội Nga phải sẵn sàng phản ứng nhanh chóng trong trường hợp có những diễn biến bất lợi ở gần cuộc tập trận "Người bảo vệ châu Âu" của NATO. "Người bảo vệ châu Âu" là cuộc tập trận đa quốc gia, do Mỹ lãnh đạo, được thiết kế để xây dựng sự sẵn sàng và tương tác giữa Mỹ và các thành viên NATO.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga lệnh cho binh sĩ ở sát biên giới Ukraina rút về căn cứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO