Myanmar cấm truyền hình vệ tinh

05/05/2021 08:16

Chính quyền quân sự Myanmar tuyên bố cấm truyền hình vệ tinh tại nước này, những người vi phạm có thể sẽ bị bỏ tù.

Hôm 4/5, kênh truyền hình do quân đội Myanmar kiểm soát thông báo lệnh cấm máy thu truyền hình vệ tinh, cho biết các chương trình phát sóng bên ngoài đe dọa an ninh quốc gia và cảnh báo sẽ bỏ tù bất kỳ ai vi phạm lệnh cấm này.

"Truyền hình vệ tinh không còn hợp pháp. Bất cứ ai vi phạm quy định truyền hình và video, đặc biệt là những người sử dụng đĩa vệ tinh, sẽ bị phạt tù một năm và phạt 500.000 kyat (tương đương 320 USD)", kênh truyền hình MRTV cho hay.

Myanmar cấm truyền hình vệ tinh - 1

Myanmar chìm sâu trong tình trạng bất ổn từ hôm 1/2. (Ảnh: AP)

MRTV cho rằng “các phương tiện truyền thông bất hợp pháp đang phát đi những tin tức phá hoại an ninh quốc gia, pháp quyền và trật tự công cộng, và khuyến khích những kẻ phản quốc".

Myanmar đã rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi quân đội bắt giữ Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi và lãnh đạo chính phủ được bầu hôm 1/2. Biểu tình liên tục xảy ra từ sau đảo chính.

Ba tháng sau chính biến, người biểu tình tại Myanmar phối hợp với cộng đồng biểu tình Myanmar trên khắp thế giới để tạo nên điều mà các nhà tổ chức gọi là "cuộc cách mạng mùa xuân Myanmar toàn cầu". Tổng cộng, theo truyền thông địa phương, 8 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình này.

Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị (AAPP) cho biết, đến nay, 760 người thiệt mạng và hơn 3.400 người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình diễn ra tại Myanmar.

Lãnh đạo các nước ASEAN hôm 24/4 cho biết, họ đã nhất trí với lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar về một kế hoạch nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Myanmar, gồm ngừng sử dụng hành vi bạo lực với dân thường và chấp nhận sự hỗ trợ nhân đạo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Myanmar cấm truyền hình vệ tinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO