Mỹ nêu lý do yêu cầu đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston

22/07/2020 17:33

Việt BáoNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: "Chúng tôi đã yêu cầu đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Houston, để bảo vệ tài sản trí tuệ và thông tin riêng tư của người Mỹ."

My neu ly do yeu cau dong cua Tong Lanh su quan Trung Quoc o Houston hinh anh 1
Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Houston. (Nguồn: AP)

Theo Vietnamplus, ngày 22/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus cho biết Mỹ xác nhận rằng nước này đã yêu cầu đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Houston.

Trong một tuyên bố gửi bằng email, bà Ortagus nêu rõ: "Chúng tôi đã yêu cầu đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Houston, để bảo vệ tài sản trí tuệ và thông tin riêng tư của người Mỹ."

Trước đó, trong cùng ngày, Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích việc đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Houston là "một hành động leo thang chưa từng có" và cảnh báo Bắc Kinh sẽ đáp trả nếu Mỹ không rút lại quyết định nói trên.

Cũng trong sự việc này, VNN đưa tin, các cơ quan chức năng Mỹ đã được điều động tới Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố này sau khi nhận được báo cáo về việc nhiều tài liệu bị đốt ở sân tòa nhà tối 21/7 (giờ Mỹ).

Việc đốt tài liệu trên tại Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston có liên quan tới việc Washington đòi phía Bắc Kinh đóng cửa tòa nhà này vào 4h chiều 24/7 tới (giờ Mỹ).

Trong một thông báo được đưa ra hôm nay, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố sẽ trả đũa về việc Mỹ yêu cầu đóng cửa Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston, và coi động thái này là “một sự leo thang chưa từng thấy”.
 
“Trung Quốc đề nghị phía Mỹ rút lại quyết định sai lầm này. Nếu nước Mỹ tiếp tục leo thang, thì Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp đối phó cần thiết”, SCMP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ nêu lý do yêu cầu đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO