Mỹ bắt giữ cảnh sát làm điệp viên cho Trung Quốc

22/09/2020 09:40

Baimadajie Angwang, một nhân viên cảnh sát tại thành phố New York đã bị bắt giữ với cáo buộc làm điệp viên cho Trung Quốc trong suốt sáu năm qua.

Sputnik trích đơn kiện liên bang của Tòa án New York hôm 21/9 cho biết, Angwang đã “đóng vai trò như một điệp viên cho Trung Quốc kể từ tháng 8/2014”.

Angwang được cho là “hành động dưới sự chỉ đạo và kiểm soát của các quan chức làm việc tại Lãnh sự quán Trung Quốc ở New York, để báo cáo về các hoạt động của người Tây Tạng và những người khác sống trong khu vực thành phố này, cũng như phát hiện và đánh giá các nguồn tin tình báo tiềm năng trong cộng đồng người Tây Tạng ở New York và xa hơn”.

Mỹ bắt giữ cảnh sát làm điệp viên cho Trung Quốc
Baimadajie Angwang (ngoài cùng bên trái). Ảnh: Sở cảnh sát thành phố New York

“Như cáo buộc trong đơn kiện liên bang, Baimadajie Angwang đã vi phạm tất cả lời tuyên thệ mà anh ta đã tuyên bố ở đất nước này. Một đối với nước Mỹ, một với quân đội Mỹ và phần còn lại là với Sở cảnh sát thành phố New York”, Sputnik dẫn lời Ủy viên Cảnh sát New York Dermot Shea nói.

“Từ những giai đoạn đầu của cuộc điều tra, Cục Nội vụ và Tình báo thuộc Sở cảnh sát thành phố New York đã hợp tác chặt chẽ với Cơ quan phản gián của Cục Điều tra Liên bang (FBI) để đảm báo đối tượng này sẽ bị đưa ra công lý”, ông Shea nói thêm.

Nếu bị kết tội làm gián điệp, Angwang có thể phải chịu án tù tới 55 năm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ bắt giữ cảnh sát làm điệp viên cho Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO