Israel không kích Gaza sau khi bị tấn công tên lửa

17/04/2021 16:31

Israel hôm 17/4 đã thực hiện các cuộc không kích vào Dải Gaza, sau một cuộc tấn công bằng tên lửa được cho là đến từ vùng lãnh thổ thuộc Palestine vào nước này.

Trang tin Al Jazeera cho biết, các cuộc tấn công vừa xảy ra nhắm tới những gì được Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) mô tả là "mục tiêu khủng bố", do lực lượng Hamas đang cầm quyền tại Dải Gaza điều hành.

Một tuyên bố của IDF cho hay, các mục tiêu này bao gồm "cơ sở huấn luyện, trạm phóng tên lửa phòng không, nhà máy sản xuất bê tông và cơ sở hạ tầng đường hầm chống khủng bố". Nhiều nhân chứng và các nguồn tin an ninh cho biết, những cuộc không kích này đã đánh vào 2 "địa điểm huấn luyện" máy bay chiến đấu ở phía nam và một mục tiêu khác ở trung tâm Dải Gaza.

Một người phát ngôn của Hamas tuyên bố rằng, bất chấp những hành động của Israel, "Gaza vẫn sẽ chiến đấu và không thể bị phá vỡ".

Israel không kích Gaza sau khi bị tấn công tên lửa
Tiêm kích Israel bay ngang qua thành phố Ashkelon. Ảnh: AP

Theo Al Jazeera, đây là động thái ăn miếng trả miếng lần thứ 2 liên tiếp của hai bên diễn ra trong tuần. Cuối ngày 15/4 vừa qua, nhiều tên lửa đã được bắn từ Gaza vào miền nam Israel, khiến IDF phải tiến hành nhiều cuộc không kích không gây thương vong vào vùng lãnh thổ này.

Tình trạng căng thẳng vẫn tiếp diễn giữa Israel và Hamas ở khu vực Dải Gaza, bất chấp việc hai bên đã ký kết thỏa thuận ngừng bắn trong những năm gần đây. Phía Hamas đã có một số lần bắn tên lửa vào phần lãnh thổ Israel, khiến IDF sau đó đáp trả bằng các cuộc không kích vào khu vực ven biển tại Gaza.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Israel không kích Gaza sau khi bị tấn công tên lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO