Iran bắt tàu hàng Hàn Quốc có thuyền viên Việt Nam

05/01/2021 07:25

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã bắt giữ tàu hàng treo cờ Hàn Quốc ở vùng Vịnh, trên tàu có thuyền viên Việt Nam.

Iran bắt tàu hàng Hàn Quốc có thuyền viên Việt Nam - 1

Tàu chở dầu Hàn Quốc bị Iran bắt giữ tại vùng Vịnh ngày 4/1 (Ảnh: Reuters)

"Một tàu thuộc sở hữu của Hàn Quốc đã bị lực lượng hải quân của chúng tôi bắt giữ sáng nay", Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran thông báo trên trang web của lực lượng này hôm 4/1.

"Tàu chở dầu này khởi hành từ cảng Al Jubail của Ả rập Xê út và bị bắt giữ do liên tục vi phạm luật môi trường hàng hải", thông báo cho biết thêm.

Theo thông báo, tàu bị bắt có tên Hankuk Chemi mang cờ Hàn Quốc, chở 7.200 tấn "sản phẩm hóa dầu".

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết thủy thủ đoàn trên tàu bị bắt giữ gồm các thuyền viên từ Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam và Myanmar. Bức ảnh do phía Iran công bố cho thấy 3 xuồng cao tốc và một tàu tuần tra tiếp cận tàu chở dầu bị bắt giữ.

Thông tin về vụ bắt giữ tàu chở dầu diễn ra chỉ vài ngày trước khi Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc thăm Iran để thảo luận việc Iran yêu cầu Hàn Quốc trả 7 tỷ USD đang bị đóng băng tại các ngân hàng Hàn Quốc do lệnh trừng phạt của Mỹ.

Mỹ đã tái áp đặt các biện pháp trừng phạt Iran hồi năm 2018, sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran với 6 cường quốc khác. Iran gọi các lệnh trừng phạt của Mỹ là chiến tranh kinh tế.

Bộ Ngoại giao Iran ngày 1/1 lên án việc Mỹ ám sát tướng cấp cao Tehran Qasem Soleimani cách đây 1 năm, đồng thời tuyên bố Iran sẽ buộc những người có liên quan tới vụ việc phải chịu trách nhiệm.

Thành Đạt

Theo CNA

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Iran bắt tàu hàng Hàn Quốc có thuyền viên Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO