Hơn 57.000 ca mắc Covid-19 trong ngày, Anh quay cuồng đối phó biến thể mới

03/01/2021 08:22

Số ca mắc Covid-19 trong ngày ở Anh liên tiếp lập kỷ lục sau khi phát hiện biến chủng SARS-CoV-2 có tốc độ lây lan nhanh hơn, buộc giới chức nước này kích hoạt lại bệnh viện dã chiến.

Hơn 57.000 ca mắc Covid-19 trong ngày, Anh quay cuồng đối phó biến thể mới - 1
Các bệnh viện ở London, Anh bắt đầu quá tải vì số người mắc Covid-19 tăng nhanh. (Ảnh: Getty)

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn số liệu thống kê của giới chức y tế Anh ngày 2/1 cho biết, trong vòng 24 giờ qua, nước này ghi nhận kỷ lục hơn 57.700 ca mắc Covid-19, trong đó nhiều ca được cho là liên quan đến biến thể SARS-CoV-2 dễ lây lan hơn được phát hiện gần đây. Vài ngày gần đây, Anh liên tục ghi nhận hơn 50.000 ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày.

Cùng ngày, Anh ghi nhận 445 ca tử vong do Covid-19. Đến nay, Anh ghi nhận hơn 82.600 trường hợp tử vong do Covid-19 kể từ khi đại dịch bùng phát.

Các bệnh viện ở London đã bắt đầu quá tải. Bệnh nhân phải nằm ở các hành lang hoặc phải chờ nhiều giờ đồng hồ mới có xe cứu thương vì hết giường trống. Andrew Goddard, chủ tịch Hiệp hội bác sĩ ở Anh, khuyến cáo các bệnh viện trên toàn nước Anh cũng nên chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản tương tự. "Biến thể mới này dễ lây lan hơn nhiều so với chủng cũ và đang lây lan ra cả nước", ông Goddard nhận định với BBC.

Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) trong tuần này thông báo, họ đã kích hoạt lại bệnh viện dã chiến Nightingale để giảm sức ép cho các bệnh viện. "Nhằm đối phó với sức ép gia tăng từ mức độ lây lan của số ca lây nhiễm biến thể mới, NHS khu vực London đã được yêu cầu phải đảm bảo rằng bệnh viện dã chiến Nightingale được kích hoạt trở lại và sẵn sàng cho phép bệnh nhân nhập viện khi cần thiết", một người phát ngôn của NHS cho biết. Tuy nhiên, một thách thức đặt ra là, đội ngũ y bác sĩ hiện tại có thể không đủ đáp ứng bệnh viện dã chiến do nhiều nhân viên y tế đã mắc Covid-19 hoặc buộc phải cách ly.

Nước Anh đang phải đối phó với làn sóng Covid-19 mới đặc biệt đáng lo ngại sau khi phát hiện biến thể SARS-CoV-2 được đánh giá là có tốc độ lây lan nhanh hơn 70% so với chủng cũ. Giới chức nước này đang cân nhắc mở rộng lệnh phong tỏa, siết hơn nữa các biện pháp phòng dịch như đóng cửa các trường học.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hơn 57.000 ca mắc Covid-19 trong ngày, Anh quay cuồng đối phó biến thể mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO