Hàng nghìn phiếu bầu Mỹ bị lỗi, ông Trump lên Twitter phàn nàn

07/10/2020 16:29

Các quan chức bầu cử của hạt Los Angeles đang phải xin lỗi về việc in sai hơn 2.000 lá phiếu còn ông Trump lên Twitter phàn nàn về việc bỏ phiếu qua thư.

“11.000 cư dân North Carolina nhận đơn đăng ký cử tri sai. 2.000 cử tri hạt Los Angeles nhận phiếu bầu ‘lỗi’, không có chỗ bầu cho tổng thống. Còn nhiều người khác trên khắp nước Mỹ. Đấy rồi xem. Đây sẽ là cuộc bầu cử tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ” – Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter hôm 7/10, ám chỉ đến những rắc rối và gian lận có thể gặp phải với hình thức bỏ phiếu qua thư mà ông vốn phản đối kịch liệt.

Các quan chức bầu cử Hạt Los Angeles đang phải xin lỗi về việc in sai hơn 2.000 lá phiếu thiếu mất phần bầu cho tổng thống. Các lá phiếu đã được gửi đến các cử tri trong khu vực Woodland Hills.

Hàng nghìn phiếu bầu Mỹ bị lỗi, ông Trump lên Twitter phàn nàn - 1

Hàng nghìn phiếu bầu Mỹ bị lỗi, không có chỗ bầu tổng thống. (Ảnh minh họa)

Một số cử tri khu vực này như bà Susan Kapitanoff nhận thấy lỗi sai và so sánh với lá phiếu của những người khác, sau đó liên lạc với các quan chức bỏ phiếu. Các quan chức phụ trách đang trong quá trình thông báo cho tất cả các cử tri bị ảnh hưởng trong khu vực bầu cử và gửi lại phiếu mới. "Nếu cử tri đã điền và gửi lá phiếu ban đầu qua đường bưu điện, chúng tôi sẽ hủy bỏ lá phiếu trước sau khi nhận được lá phiếu mới của họ", văn phòng bầu cử cho biết.

Trong một sự cố khác liên quan đến phiếu bầu, một phụ nữ ở Đông Los Angeles nói nhìn thấy một vài lá phiếu bị thất lạc bên ngoài hộp thư gần tòa nhà chung cư của cô. Thông thường, các lá phiếu cần được đặt bên trong hộp thư hoặc người dân phải đến nhận trực tiếp phiếu tại bưu điện.

Sự cố khác được Tổng thống Trump nhắc đến là khi một bên thứ ba hỗ trợ bầu cử đã vô tình gửi đơn đăng ký với tên, địa chỉ và ngày sinh sai cho khoảng 11.000 cư dân Bắc Carolina.

Civitech, một nhà cung cấp công nghệ, đã làm việc với công ty in Print Mail Pro để điền trước một số phần của biểu mẫu đăng ký cử tri cho các cử tri tiềm năng. Quá trình này xảy ra lỗi và khoảng 11.000 cư dân Bắc Carolina nhận được những mẫu đơn với thông tin không chính xác.

Karen Brinson Bell, giám đốc điều hành của Ủy ban Bầu cử Tiểu bang, cho biết: “Trong một tháng trước cuộc bầu cử, cử tri có thể thấy lượng thư liên quan đến bầu cử tăng lên. Hãy xem xét cẩn thận các thư này".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn phiếu bầu Mỹ bị lỗi, ông Trump lên Twitter phàn nàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO