Hàng nghìn lá phiếu quân nhân chưa được kiểm ở Georgia

07/11/2020 07:58

Các lá phiếu quân nhân ở bang Georgia có thể tạo ra sự khác biệt giữa ông Trump và ông Biden hiện vẫn chưa được kiểm đếm.

Fox News đưa tin, hàng nghìn phiếu quân nhân vẫn chưa được kiểm đếm ở Georgia. Một số người cho rằng Tổng thống Trump sẽ rút ngắn cách biệt khi phiếu quân đội được kiểm.

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden hiện dẫn trước trong cuộc đua giành 16 phiếu đại cử tri của bang Georgia. Ông Biden có 2.449.371 phiếu (49,39%), trong khi đương kim Tổng thống Donald Trump có 2.448.454 phiếu (49,37%).

Tuy nhiên, hàng ngàn phiếu quân sự từ nước ngoài sẽ sớm được thêm vào cuộc kiểm phiếu. Các lá phiếu quân đội và phiếu từ nước ngoài có thời hạn muộn hơn so với các lá phiếu vắng mặt khác và yêu cầu phải được đóng dấu bưu điện ở Georgia trước ngày 3/11.

Hàng nghìn lá phiếu quân nhân chưa được kiểm ở Georgia - 1

Hàng nghìn lá phiếu quân nhân chưa được kiểm ở Georgia. (Ảnh: Militarytimes)

Theo quy định, những lá phiếu này sẽ được tính nếu chúng được nhận tại các văn phòng bầu cử hạt trước 17h ngày 6/11. Dự kiến, bang Georgia có thể nhận thêm tới 8.899 phiếu bầu từ quân đội và nước ngoài.

Trên Twitter, hạ nghị sĩ Matt Gaetz nhận định: "Các lá phiếu quân sự sẽ là chìa khóa ở Georgia".

Thống kê từ Fox News và AP cho thấy, ông Biden hiện có 264 phiếu đại cử tri, chỉ cần thêm 6 phiếu để trở thành Tổng thống Mỹ thứ 46.

Các bang chiến địa như Pennsylvania, Bắc Carolina và Nevada vẫn chưa công bố kết quả. Ông Trump vẫn còn cơ hội tái cử nếu thắng ở các bang này, đồng thời giành lại vị thế ở Georgia.

Người phát ngôn Văn phòng Thư ký bang Georgia, Brad Raffensperger cho biết bang này chưa thể tuyên bố kết quả khi số phiếu bầu của hai ứng viên Tổng thống Mỹ rất sát nhau. Các quan chức Georgia quyết định sẽ tổ chức đếm lại phiếu bầu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn lá phiếu quân nhân chưa được kiểm ở Georgia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO