Hạ viện Nga thông qua dự luật cho phép Tổng thống Putin tái tranh cử

24/03/2021 20:56

Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) trong lần đọc thứ ba đã thông qua dự luật cho phép ông Vladimir Putin tái tranh cử tổng thống.

Theo một trong những điều khoản của dự luật sửa đổi Hiến pháp Nga, giới hạn nhiệm kỳ tổng thống sẽ áp dụng đối với nguyên thủ quốc gia đương nhiệm, nhưng không tính các nhiệm kỳ trước đây. Điều đó có nghĩa là ông Vladimir Putin đủ điều kiện giữ thêm hai nhiệm kỳ tổng thống nữa.

Hạ viện Nga thông qua dự luật cho phép Tổng thống Putin tái tranh cử - 1

Tổng thống Nga Putin. (Ảnh: Reuters)

Dự luật sửa đổi hiến pháp Nga được các thành viên Duma quốc gia Nga (Hạ viện) là Pavel Krashenninnikov và Olga Sevastyanova, cùng thành viên Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) Andrei Klishas, ​đệ trình lên Hạ viện Nga vào hồi tháng 11/2020. Trước đó, Nga có cuộc trưng cầu dân ý về việc sửa đổi hiến pháp.

Tổng thống Nga Putin trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 6/2020 cho biết ông chưa quyết định nhưng cũng không loại trừ khả năng tái tranh cử hay không, trong trường hợp hiến pháp đề cập. Trong khi đó, các quan chức Nga được cho là đang muốn tập trung vào công việc hơn là tìm kiếm một người kế nhiệm ông Putin.

Nhiệm kỳ hiện tại của ông Putin kết thúc vào năm 2024.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Nga thông qua dự luật cho phép Tổng thống Putin tái tranh cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO