Giải cứu người đàn ông gần 300 kg, Pháp huy động 50 cảnh sát, lính cứu hỏa

02/12/2020 08:27

Lực lượng cứu hộ Pháp đã phải rất vất vả để giải cứu một người đàn ông mắc chứng béo phì khỏi căn hộ ở Perpignan sau hơn một năm anh này nằm bất động trong nhà.

Theo Reuters, chiến dịch quy mô lớn với sự tham gia của hơn 50 người, bao gồm cảnh sát, lính cứu hỏa và đội y tế được triển khai ở thành phố Perpignan, miền nam nước Pháp hôm 1/12 sau nhiều tuần chuẩn bị.

Người đàn ông, được gọi là "Alain P", 53 tuổi, nặng khoảng 250-300 kg, không thể di chuyển ra khỏi nhà sau khi ngã khỏi giường một năm trước.

Giải cứu người đàn ông gần 300 kg, Pháp huy động 50 cảnh sát, lính cứu hỏa - 1

Hàng chục người được huy động tham gia chiến dịch cứu hộ. (Ảnh: Reuters)

Trong suốt một năm này, Alain P được anh trai chăm sóc.

Alain P được đưa ra khỏi căn hộ trong một thùng chứa lớn sau khi các công nhân phá dỡ mặt tiền để có thể tiếp cận vào vị trí của anh. Lực lượng cứu hộ đã phải dùng một chiếc đệm bơm hơi để nâng bệnh nhân lên.

Trước khi hoạt động giải cứu diễn ra, hàng xóm của Alain P đã được sơ tán. Ngoài đường, nhiều cột đèn được dỡ bỏ.

Theo Reuters, nỗ lực giải cứu Alain P từng được tính đến vào tháng 12, nhưng anh này từ chối vì sợ mất căn hộ. Dịch bệnh cũng khiến chiến dịch bị trì hoãn.

"Anh ta sợ hãi vì chiến dịch giải cứu này. Chúng tôi hiểu và đã làm việc với anh ấy", Mustapha Sebanne, bác sĩ trưởng tại các dịch vụ khẩn cấp của Montpellier cho hay.

Alain P sẽ phải nằm việc trong vài tháng để các bác sỹ theo dõi và giúp anh giảm mỡ trong cơ thể.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu người đàn ông gần 300 kg, Pháp huy động 50 cảnh sát, lính cứu hỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO