Động đất mạnh tại Philippines khiến 1 người chết, nhiều nhà cửa hư hại

18/08/2020 14:22

Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ cho biết vào lúc 7 giờ 30 giờ Việt Nam, một trận động đất có độ lớn 6,7 đã xảy ra tại vùng Bicol, phía Đông Nam đảo Masbate, miền Trung Philippines.

Ngày 18/8, giới chức Philippines cho biết trận động đất có độ lớn 6,7 xảy ra trước đó cùng ngày tại miền Trung nước này đã gây hư hại nhiều nhà cửa và có ít nhất 1 người chết.

Chính quyền thị trấn Cataingan trên đảo Masbate cho biết động đất rất mạnh và khiến nhiều nhà cửa bị hư hại. Thị trấn Cataingan nằm cách tâm chấn vài km về phía Tây.

Tại thị trấn Palanas lân cận, cảnh sát cho biết một số bệnh nhân bao gồm cả những phụ nữ sắp sinh đã phải sơ tán khỏi bệnh viện để phòng ngừa dư chấn.

Trong khi đó, gần như tất cả người dân trong các tòa nhà tại thành phố Iloilo, cách đảo Masbate khoảng 400 km về phía Đông Nam, đã đổ ra đường do động đất.

Trước đó, Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ (USGS) cho biết vào lúc 8 giờ 30 giờ địa phương (7 giờ 30 giờ Việt Nam), một trận động đất có độ lớn 6,7 đã xảy ra tại vùng Bicol, phía Đông Nam đảo Masbate, miền Trung Philippines.

Theo USGS, tâm chấn ở độ sâu 33km. Hàng chục dư trấn đã xảy ra sau động đất.

Philippines nằm trên khu vực Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi thường xuyên ghi nhận hoạt động địa chấn mạnh.

Trước đó, vào tháng 12/2019, một trận động đất có độ lớn 6,8 độ đã xảy ra tại đảo Mindanao khiến 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, nhiều nhà cửa bị hư hại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Động đất mạnh tại Philippines khiến 1 người chết, nhiều nhà cửa hư hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO