Điện Capitol bị tấn công, cảnh sát và nghi phạm thiệt mạng

03/04/2021 06:59

Hôm 2/4, 2 sĩ quan cảnh sát thương vong, nghi phạm bị tiêu diệt trong một vụ ô tô đâm vào rào chắn an ninh bên ngoài Điện Capitol (Mỹ).

Quyền Cảnh sát trưởng Điện Capitol Yogananda Pittman cho biết, một cảnh sát Capitolthiệt mạng và một cảnh sát khác bị thương sau khi nghi phạm lái ô tô húc vào một trong những hàng rào bao quanh khu phức hợp Điện Capitol vào hôm 2/4. Nghi phạm sau đó bị tiêu diệt.

"Kẻ tấn công không chấp hành mệnh lệnh bằng lời nói. Nghi phạm bắt đầu lao về phía các sĩ quan cảnh sát Điện Capitol, buộc cảnh sát nổ súng bắn. Nghi phạm đã chết. Hai sĩ quan cảnh sát được đưa đến hai bệnh viện và một trong hai người đã thiệt mạng", ông Yogananda Pittman cho hay.

Điện Capitol bị tấn công, cảnh sát và nghi phạm thiệt mạng - 1

Hiện trường vụ đâm xe hôm 2/4. (Ảnh: ABC News).

Sĩ quan thiệt mạng là William Evans - đã làm việc cho lực lượng cảnh sát Điện Capitol 18 năm. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi ra lệnh treo cờ rủ để vinh danh William Evans, gọi viên sĩ quan này là "một người tử vì đạo cho nền dân chủ Mỹ". Trong khi đó, sĩ quan thứ hai đang trong tình trạng ổn định dần.

Cảnh sát cho biết sẽ tiếp tục điều tra động cơ đằng sau vụ tấn công. Hiện họ vẫn chưa công khai xác nhận danh tính của nghi phạm, mặc dù thông tin từ truyền thông tiết lộ người tấn công Điện Capitol là Noah Green, 25 tuổi. “Vụ tấn công dường như không liên quan đến khủng bố, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra”, quyền Cảnh sát trưởng Washington DC  Robert Contee III cho biết.

Điện Capitol là nơi xảy ra vụ bạo loạn hôm 6/1 khi người biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump tràn vào tòa nhà Quốc hội Mỹ, ngăn các nghị sĩ kiểm phiếu đại cử tri, xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden. Sau vụ việc, lực lượng Vệ binh quốc gia được tăng cường ở Thủ đô Washington DC  để đảm bảo an ninh, ổn định tình hình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện Capitol bị tấn công, cảnh sát và nghi phạm thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO