Đánh bom rung chuyển Indonesia

28/03/2021 15:59

Hai kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung mình bên ngoài một nhà thờ Công giáo tại thành phố Makassar, thủ phủ tỉnh Nam Sulawesi ở miền trung Indonesia hôm nay, khiến 14 người bị thương.

Cảnh sát Indonesia cho biết, hai nghi phạm đi trên một chiếc xe máy đã cố gắng xông vào một nhà thờ ở thành phố Makassar sau khi một buổi lễ kết thúc. Lực lượng an ninh đã chặn hai tên này lại và vụ nổ đã xảy ra vào lúc 10h30 sáng giờ địa phương.

Vụ nổ mạnh đã khiến cả hai nghi phạm chết tại hiện trường. 14 người đã bị thương, được đưa tới các bệnh viện gần đó để điều trị.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy vụ nổ rất mạnh, khiến lửa, khói và các mảnh vỡ bay tung tóe giữa đường.

Giới chức xem vụ tấn công trên là một hành động khủng bố và đang điều tra xem liệu các nghi phạm có liên quan tới một mạng lưới hay không.

Nhà thờ của người Công giáo tại thành phố Makassar nằm gần công viên Karebosi, nơi người dân thường tới để tập thể dục.

Người Công giáo thiểu số tại Indonesia đang mừng ngày Chúa nhật Lễ Lá, một tuần trước lễ Phục sinh.

Indonesia, quốc gia có cộng đồng người Hồi giáo lớn nhất thế giới, đã đối mặt với sự nổi dậy của các nhóm phiến quân Hồi giáo và chứng kiến nhiều vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan trong những năm qua.

Vụ tấn công đẫm máu nhất do phiến quân Hồi giáo thực hiện xảy ra trên đảo du lịch nổi tiếng Bali vào năm 2002, khiến 202 người thiệt mạng, hầu hết là du khách nước ngoài.

An Bình

Theo Reuters

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom rung chuyển Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO