Covid-19 'tấn công' kiểm soát không lưu, 2 sân bay lớn tại Mỹ tê liệt

31/12/2020 10:42

Hai sân bay quốc tế ở thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ) phải tạm ngưng hoạt động do các trường hợp nhiễm Covid-19 mới bị phát hiện tại bộ phận kiểm soát không lưu.

NBC News dẫn thông báo từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, toàn bộ các chuyến bay đến và đi tại 2 sân bay quốc tế Love Field và Fort Worth tại Dallas đều đã bị đình chỉ hoặc hủy bỏ trong ngày 30/12.
Covid-19 'tấn công' kiểm soát không lưu, 2 sân bay lớn tại Mỹ tê liệt
Sân bay Quốc tế Dallas-Fort Worth. Ảnh: NBC News


Trong một thông báo trên Twitter, phía sân bay Fort Worth cho biết, sự cố này do "yêu cầu vệ sinh và khử khuẩn tại các cơ sở điều phối không lưu của FAA" xung quanh sân bay. “Điều này sẽ dẫn đến khả năng hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ các chuyến bay”, thông báo viết.

Phía FAA cho biết với NBC rằng, việc ngưng hoạt động tại Fort Worth và Love Field là do tác động của cả yếu tố thời tiết lẫn các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19.

Bảng điều khiển trực tuyến của FAA cho thấy, có 3 trường hợp bị xác nhận dương tính với Covid-19 tại bộ phận kiểm soát không lưu của 2 sân bay này trong tuần qua, trong đó có một trường hợp dương tính mới được phát hiện vào ngày 30/12.

Phía cơ quan này cho biết, các trung tâm kiểm soát không lưu của Fort Worth và Love Field đều bị yêu cầu vệ sinh và khử khuẩn trong khoảng thời gian từ 3 giờ đến 5 rưỡi chiều (giờ địa phương). Dù vậy, cả hai sân bay đều cho biết, thời gian ngừng hoạt động có thể sẽ dài hơn so với dự kiến.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Covid-19 'tấn công' kiểm soát không lưu, 2 sân bay lớn tại Mỹ tê liệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO