Cơ quan Trung Quốc gây phẫn nộ vì mỉa mai thảm họa COVID-19 Ấn Độ

03/05/2021 21:27

Một ủy ban nhà nước Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội sau khi mỉa mai việc các lò hỏa táng Ấn Độ đang phải hoạt động hết công suất trong dịch COVID-19.

Trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo, tài khoản của Ủy ban Chính Pháp trung ương Trung Quốc - cơ quan giám sát các tòa án và các cơ quan thực thi pháp luật tại Trung Quốc, đăng tải bức ảnh về sự kiện phóng tên lửa Trường Chinh 5B của nước này hồi tuần trước. Bức ảnh được đặt cạnh ảnh những người mặc đồ bảo hộ và các giàn hỏa táng tại Ấn Độ hoạt động trong đêm.

“Khi Trung Quốc đốt lửa và khi Ấn Độ đốt lửa”, tài khoản chú thích cho hai bức ảnh, kèm theo hashtag cho biết số ca COVID-19 ở Ấn Độ đã vượt qua 400.000 ca một ngày.

Cơ quan Trung Quốc gây phẫn nộ vì mỉa mai thảm họa COVID-19 Ấn Độ - 1

Các bài đăng trên Weibo về Ấn Độ từ hai tài khoản chính thức của chính phủ Trung Quốc đã gây ra phản ứng dữ dội vào cuối tuần qua. (Ảnh chụp màn hình: CNN)

Dù căng thẳng Trung-Ấn lên cao gần đây liên quan đến vấn đề biên giới, nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc vẫn bày tỏ thái độ. “Tôi không thể tin nổi đây là bài đăng của một tài khoản chính phủ. Tại sao phải sử dụng nỗi đau của người khác để nhấn mạnh sự tự hào dân tộc?” - một trong những bình luận nổi bật bên dưới viết.

“Bài viết như thế này mà cũng duyệt được nhỉ? Thật là thiếu tôn trọng mạng người”, một người khác viết.

Ngay cả Hồ Tích Tiến, tổng biên tập Hoàn Cầu thời báo, tờ báo nhà nước nổi tiếng với các bài viết chủ nghĩa dân tộc, cũng chỉ trích bài viết. “Tôi không nghĩ việc các tài khoản mạng xã hội của một số cơ quan chính thức hay các cơ quan có ảnh hưởng khác của Trung Quốc mỉa mai Ấn Độ vào lúc này là phù hợp”.

Giữa làn sóng chỉ trích, bài viết so sánh việc Trung Quốc phóng tên lửa với việc Ấn Độ phải để các giàn hỏa thiêu cháy suốt đêm do COVID-19, cũng như hashtag liên quan đã bị xóa.

Vài ngày trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có lời chia sẻ với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về tình hình ở Ấn Độ và đề nghị hỗ trợ, sau đó một loạt quan chức Trung Quốc cũng có động thái tương tự.

Theo CNN, trên mạng xã hội, các nhà ngoại giao “chiến lang” của Trung Quốc thường xuyên đưa ra những bình luận gây tranh cãi. Tuy nhiên từ sự cố mới nhất liên quan đến dịch bệnh ở Ấn Độ, có thể thấy những việc làm như thế này có thể phản tác dụng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan Trung Quốc gây phẫn nộ vì mỉa mai thảm họa COVID-19 Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO