Chưa đắc cử, ông Biden đã công bố website chuyển giao quyền lực

05/11/2020 10:50

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden cách đây ít giờ ra mắt trang web chuyển giao quyền lực dù kết quả cuộc bỏ phiếu năm 2020 vẫn chưa ngã ngũ.

Website buildbackbetter.com nổi bật với trang chủ là hình ảnh ông Biden đi kèm với dòng chữ "Chuyển giao Biden-Harris" trên phông nền màu xanh lam.

"Người dân Mỹ sẽ quyết định ai là Tổng thống Mỹ tiếp theo. Phiếu vẫn đang được kiểm tại các bang trên khắp đất nước. Cuộc khủng hoảng mà đất nước đang phải đối mặt rất nghiêm trọng, từ đại dịch cho tới suy thoái kinh tế, biến đổi khí hậu tới phân biệt chủng tộc. Nhóm chuyển đổi sẽ tiếp tục chuẩn bị với tốc độ tối đa để chính quyền Biden ‑ Harris có thể bắt đầu hoạt động vào Ngày đầu tiên", thông báo trên trang viết.

Tính tới thời điểm hiện tại, ông Biden đang rất gần với chiến thắng khi chỉ còn thiếu 6 phiếu đại cử tri để giành 270 phiếu.

Chưa đắc cử, ông Biden đã công bố website chuyển giao quyền lực - 1

Ông Biden mở trang web chuyển giao quyền lực. 

Nếu đắc cử, cựu Phó Tổng thống Mỹ sẽ là Tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất nhậm chức. Tháng này, ông tròn 78 tuổi.

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

"Rõ ràng chúng tôi đang thắng ở đủ các bang để giành 270 phiếu đại cử tri cần thiết. Tôi không ở đây để tuyên bố chúng tôi đã thắng. Nhưng tôi ở đây để thông báo rằng khi dừng đếm phiếu, chúng tôi tin rằng chúng tôi là người chiến thắng", ông Biden nói trong bài phát biểu vào chiều tối 4/11 tại Wilmington.

Trong cuộc phỏng vấn với báo giới sáng cùng ngày, Giám đốc chiến dịch của ông Biden - Jen O'Malley cũng tự tin rằng ứng viên đảng Dân chủ đang trên đà chiến thắng và trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo.

Hồi tháng 6, ông Biden tập hợp một nhóm thực hiện nhiệm vụ lên kế hoạch chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng trong trường hợp ông đắc cử.

Cựu Thượng nghị sĩ Ted Kaufman được chọn làm người đứng đầu nhóm chuyển giao quyền lực.

Đội ngũ của ông Biden cho biết thời gian ông thành lập đội chuyển giao quyền lực phù hợp với luật yêu cầu rằng quá trình chuyển giao phải bắt đầu 6 tháng trước khi diễn ra cuộc bầu cử.

Trong cuộc hỏi đáp theo mô hình tòa thị chính hồi giữa tháng 10, Trump cho biết ông sẽ rời Nhà Trắng trong hòa bình nếu đối thủ Biden đắc cử. Dù vậy, nhà lãnh đạo Mỹ thừa nhận bản thân không muốn chuyển giao quyền lực mà chỉ muốn thắng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chưa đắc cử, ông Biden đã công bố website chuyển giao quyền lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO