Chưa bỏ cuộc, Trump tiếp tục khởi kiện ở Wisconsin

03/12/2020 16:30

Hôm 2/12, dường như chưa chịu thất bại, Tổng thống Donald Trump tiếp tục cố gắng tranh tụng nhằm đảo ngược kết quả bầu cử 2020 với một vụ kiện mới ở Wisconsin.

"Vụ kiện hôm nay ở Wisconsin đề cập đến nỗ lực phối hợp thúc đẩy một hình thức bỏ phiếu mới đối với cử tri Wisconsin", Jenna Ellis, một trong những luật sư của ông Donald Trump, nói và cho biết thêm rằng "các quy tắc của cuộc bầu cử đã được thay đổi vào phút cuối và các rào cản chống lại gian lận đồng thời bị hạ thấp".

Đơn kiện cáo buộc cuộc bầu cử đã bị hủy hoại bởi "chủ ý của Ủy ban bầu cử khi bỏ qua các biện pháp bảo vệ nhằm ngăn chặn gian lận phiếu bầu của người vắng mặt", cho rằng "hàng nghìn lá phiếu được chấp nhận dựa trên tuyên bố không đúng và không chính xác về đại dịch COVID-19”.

Chưa bỏ cuộc, Trump tiếp tục khởi kiện ở Wisconsin - 1

Ông Trump tiếp tục khởi kiện ở Wisconsin. (Ảnh: Reuters)

"Không thể lấy lý do đại dịch COVID-19 tạo cớ để trốn tránh luật bầu cử của Wisconsin", đơn khởi kiện cho hay.

Đơn khởi kiện cũng yêu cầu "ngay lập tức chuyển vấn đề này cho Cơ quan lập pháp Wisconsin để xem xét ... và xác định biện pháp khắc phục thích hợp cho các vi phạm hiến pháp đã được thiết lập ở Wisconsin".

Trước trường hợp này, các quan chức trong bang cho ABC News biết, không có cách nào để cơ quan lập pháp có thể lật ngược hoặc hủy bỏ kết quả của cuộc bầu cử mà không có phán quyết của tòa án.

Trong vụ kiện mới nhất trong loạt cáo buộc của ông Trump và đội ngũ pháp lý của mình trên khắp nước Mỹ, Tổng thống Trump yêu cầu tòa án trả lời trong vòng 48 giờ. Hầu hết các vụ kiện của Trump bị các thẩm phán từ chối vì không chứng minh được đầy đủ các cáo buộc gian lận.

Vụ kiện mới nhất có cách tiếp cận khác với cách tiếp cận được sử dụng trong gần 30 vụ kiện trước đó của Trump. Wisconsin là một trong nhiều bang mở rộng hình thức bỏ phiếu qua thư trong cuộc bầu cử năm 2020 để giải quyết những lo ngại bởi đại dịch COVID-19.

Đảng Dân chủ vẫn chưa đưa ra phản ứng trước vụ kiện mới nhất của Trump. Tuy nhiên, Marc Elias, một trong những luật sư chính trong phản bác các cáo buộc của Trump từ phe Dân chủ, cho biết ông "mệt mỏi với những vụ kiện phù phiếm, lặp đi lặp lại khiến hoạt động tòa án bị gián đoạn và gây hiểu lầm cho công chúng. Điều này phải dừng lại".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chưa bỏ cuộc, Trump tiếp tục khởi kiện ở Wisconsin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO