Che khẩu trang vùng nhạy cảm, dạo phố phản đối lệnh bắt buộc đeo khẩu trang

Kim Thoa| 25/07/2020 17:15

Việt BáoMột người đàn ông khỏa thân, chỉ che chắn bộ phận nhạy cảm của cơ thể bằng khẩu trang và đi dọc đường phố Oxford để chế nhạo quy tắc mới ban hành hôm 24/7/2020.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid diễn biễn phức tạp, số lượng người nhiễm và chết tiếp tục tăng, nhiều nước trên thế giới trong đó có Anh, vừa ban bố lệnh bắt buộc đeo khẩu trang trên toàn quốc.

Điều này làm dấy lên làn sóng phản đối ở nhiều nơi trên khắp nước Anh. Rất nhiều người có phản ứng tiêu cực, chế nhạo việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Một người đàn ông khỏa thân, chỉ che chắn bộ phận nhạy cảm của cơ thể bằng khẩu trang và đi dọc đường phố Oxford để chế nhạo quy tắc mới ban hành hôm 24/7/2020.

Người đàn ông khỏa thân dạo phố phản đối lệnh bắt buộc đeo khẩu trang, ảnh Reuters

Theo Daily Mail, nhiều người đi đường bối rối khi chứng kiến cảnh người đàn ông gần như trần truồng tự tin sải bước giữa phố phường.

Tại các siêu thị, nhiều cuộc ẩu đả nổ ra giữa những khách hàng tuân thủ quy định đeo khẩu trang và những người không đeo. Trong khi đó, nhân viên cửa hàng McDonald đã từ chối không bán cho khách hàng không đeo khẩu trang. Người khổng lồ thức ăn nhanh McDonald cho biết khách hàng mua mang đi bắt buộc phải có khẩu trang, nhưng những người ngồi ăn tại nhà hàng thì không cần.

Người mua sắm đeo khẩu trang tại trung tâm Selfdrops, London

Cơ quan chức năng kêu gọi các doanh nghiệp thực thi luật mới, buộc khách hàng phải đeo khẩu trang tại tất cả các cửa hàng, nhà ga, ngân hàng và bưu điện. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất cập khi triển khai thực hiện trong thực tế.

Theo quy định, trẻ nhỏ và những người có điều kiện sức khỏe không cho phép sẽ được đặc cách miễn đeo khẩu trang. 

John Apter, Chủ tịch Liên đoàn Cảnh sát Anh và xứ Wales, cho biết sẽ thúc đẩy doanh nghiệp bán lẻ hoàn thiện thêm các quy tắc. Ông Apter kêu gọi: “Nếu bạn ra ngoài mua sắm và thấy ai đó không đeo khẩu trang thì có thể là do họ bị khuyết tật. Đừng vội kết luận và chỉ trích. Những quy định này hoàn toàn mới và giúp mọi người giữ an toàn cho nhau. Hãy đối xử tử tế với nhau!”.

Mạng xã hội phản ứng việc đeo khẩu trang bằng nhiều sắc thái khác nhau, nghiêm túc thực hiện có, giận dữ có, nhưng chủ yếu vẫn là đùa cợt hài hước.

Đồ lót của tôi sẽ đồng bộ với mặt nạ của tôi mọi lúc!”, một người đùa cợt. Phản ứng này được nhiều người yêu thích tự do cá nhân ủng hộ.

Người dùng Twitter chia sẻ các meme và hình ảnh chọc cười về cái gọi là “Ngày mặt nạ” hay “Thứ sáu mặt nạ”.

Bên cạnh đó, nhiều người nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, nhất là những người lớn tuổi, kêu gọi mọi người hãy đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Che khẩu trang vùng nhạy cảm, dạo phố phản đối lệnh bắt buộc đeo khẩu trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO