Campuchia sắp dỡ bỏ phong tỏa thủ đô

03/05/2021 11:25

Thủ tướng Hun Sen cho biết, Campuchia sẽ dừng phong tỏa thủ đô Phnom Penh và nhiều nơi khác từ ngày 5/5 tới.

“Chẳng có lý do gì để tiếp tục công tác phong tỏa. Chúng tôi sẽ mở cửa trở lại thủ đô và các tỉnh khác. Chúng tôi có thể phong tỏa một số khu vực nhỏ, nơi mà ghi nhận nguy cơ lây nhiễm cao. Công tác phong tỏa đang được tiến hành là điều bắt buộc để giảm thiểu số ca nhiễm và tử vong cho người dân. Xin hãy hiểu cho sự khó khăn chung mà cả nước đang phải đối mặt”, Thời báo Khmer trích bài đăng trên Facebook đêm 2/5 của Thủ tướng Hun Sen.

Campuchia sắp dỡ bỏ phong tỏa thủ đô
Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Khmer Times

Cũng trong đêm 2/5, ông Hun Sen thông báo chính quyền Campuchia sẽ hoàn tất công tác tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân ở thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kandal trong hai tháng tới.

“Chúng tôi sẽ tiêm vắc-xin cho mọi người. Chúng tôi sẽ kết thúc việc tiêm chủng cho người dân sống ở Phnom Penh và Kandal trong hai tháng 5-6/2021. Chúng tôi đang tập trung tiêm chủng cho người dân sống trong những ‘Vùng Đỏ’ trước. Người dân ở Phnom Penh và tỉnh Kandal cần kiên nhẫn và chờ đợi thêm một thời gian nữa, và chính quyền sẽ cung cấp đủ vắc-xin cho tất cả mọi người”, Thủ tướng Campuchia viết trên Facebook.

Theo tờ Thời báo Khmer, Bộ Quốc phòng Campuchia đang triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân sống trong Vùng Đỏ thuộc bốn quận ở thủ đô Phnom Penh nhằm ngăn dịch bệnh tiếp tục lây lan. Tính đến nay, đã có hơn 1,3 triệu người dân Campuchia được tiêm chủng.

Thông tin từ Bộ Y tế Campuchia cho biết, nước này hôm 2/5 đã ghi nhận thêm 730 ca nhiễm Covid-19 mới và 6 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và thiệt mạng do Covid-19 lên lần lượt là 14.520 và 103 người. Trong đó Phnom Penh vẫn là ‘điểm nóng’, khi các cơ quan y tế tại đây trong 24 giờ qua ghi nhận thêm 454 ca nhiễm mới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Campuchia sắp dỡ bỏ phong tỏa thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO