Campuchia ra thông báo xác nhận thêm 15 ca mắc COVID-19

11/08/2020 21:13

Campuchia có tổng số 266 trường hợp ca nhiễm COVID-19 và để ngăn chặn dịch, Campuchia cũng đã quyết định tạm ngừng chuyến bay từ Philippines.

Campuchia ra thong bao xac nhan them 15 ca mac COVID-19 hinh anh 1
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 11/8, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo xác nhận thêm 15 ca mắc COVID-19, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 266 trường hợp.

Hiện Campuchia đã có 220 trường hợp mắc COVID-19 khỏi bệnh và nước này không ghi nhận trường hợp nào tử vong.

Để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh, Campuchia cũng đã quyết định tạm ngừng các chuyến bay từ Philippines.

Theo giới chức Campuchia, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen đã thông qua quyết định trên, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 13/8, nhằm bảo vệ an toàn cho người dân nước này.

Chính phủ Campuchia đã đưa ra động thái trên sau khi một chuyến bay từ Philippines, chở theo 119 hành khách, đã hạ cánh xuống thủ đô Phnom Penh cuối tuần qua, đã có 13 người có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện quốc gia Đông Nam Á này cũng đã ngừng các chuyến bay đến từ Malaysia và Indonesia từ ngày 1/8 sau khi ghi nhận số ca mắc COVID-19 nhập cảnh từ các chuyến bay này tăng mạnh.

Để chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp sẽ diễn ra vào tháng 12 tới, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia thông báo học sinh lớp 9 và lớp 12 có thể quay lại trường học bắt đầu từ tháng Chín.

Thông cáo của Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao cho biết quyết định trên là giai đoạn hai trong kế hoạch từng bước mở cửa lại trường học theo ba giai đoạn thời dịch COVID-19.

Trong giai đoạn thứ hai này, mỗi lớp học không được vượt quá 15 học sinh và phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 lây lan theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong đó có việc thường xuyên vệ sinh khử khuẩn các phòng học, thư viện, phòng thí nghiệm, sân chơi và phòng vệ sinh, các hình thức vận động buổi sáng được thực hiện theo nhóm nhỏ, trong khi các sự kiện tập trung đông người liên quan đến thể thao hay hội họp vẫn phải tạm ngừng.

Trong giai đoạn một, Bộ Giáo dục Thanh niên và Thể thao Campuchia đầu tháng này đã công bố quy trình hoạt động tiêu chuẩn đối với 20 trường tư thục có tiêu chuẩn an toàn cao được phép mở cửa trở lại tại thủ đô Phnom Penh và các tỉnh Siem Riep, Battambang trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang tiếp diễn.

Theo người phát ngôn Bộ Giáo dục Thanh niên và Thể thao Campuchia Ros Soveacha, giai đoạn hai và giai đoạn ba phụ thuộc vào việc đánh giá của các trường tư thục được mở trở lại tại giai đoạn một.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Campuchia ra thông báo xác nhận thêm 15 ca mắc COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO