Bộ Tài chính Mỹ bị tin tặc tấn công

14/12/2020 07:22

Tin tặc được cho là đã tận dụng phần mềm văn bản Microsoft Office 365 để giám sát thư điện tử nội bộ của nhân viên các cơ quan này trong vòng nhiều tháng.

Một số nguồn tin ở Mỹ cho hay tin tặc do một chính phủ nước ngoài hậu thuẫn đã giám sát hệ thống thư điện tử nội bộ của bộ Tài chính Mỹ và tại một cơ quan quyết định chính sách viễn thông và Internet thuộc bộ Thương mại Mỹ.

Bộ Tài chính Mỹ bị tin tặc tấn công - 1

Vụ việc nghiêm trọng tới mức Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ phải nhóm họp tai Nhà Trắng trong ngày 12/12 (Ảnh: AP)

Các tin tặc được cho là đã tận dụng phần mềm văn bản Microsoft Office 365 để giám sát thư điện tử nội bộ của nhân viên các cơ quan này trong vòng nhiều tháng.

Phát ngôn viên Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ John Ullyot cho biết, chính phủ Mỹ đã nắm được thông tin này và đang tiến hành mọi bước cần thiết để xác định và xử lý các vấn đề liên quan.

Giới tình báo Mỹ hiện đang lo ngại rằng các tin tặc tấn công Bộ Tài chính và Cơ quan quản lý thông tin và viễn thông quốc gia thuộc bộ Thương mại Mỹ cũng sử dụng công cụ tương tự nhằm xâm nhập các cơ quan chính phủ khác của Mỹ. Một số nguồn tin cho biết, vụ việc khá nghiêm trọng tới mức Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ phải nhóm họp tai Nhà Trắng trong ngày 12/12.

Hiện vẫn chưa rõ quy mô của vụ xâm nhập ra sao và các cuộc điều tra đang ở giai đoạn ban đầu với nhiều cơ quan liên bang tham gia bao gồm Cục điều tra liên bang FBI. Cơ quan an ninh mạng của bộ An ninh Nội địa (CISA) cho biết cơ quan này đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác liên quan tới hoạt động mới được phát hiện trong các hệ thống mạng của chính phủ. Trong khi đó, FBI cho biết cơ quan này không thể xác nhận hay bác bỏ thông tin liên quan tới cuộc điều tra đang được tiến hành.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính Mỹ bị tin tặc tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO