Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận quan chức Hàn bị Triều Tiên bắn

24/09/2020 11:23

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận một quan chức Hàn bị Triều Tiên bắn chết, lên tiếng chỉ trích và yêu cầu Triều Tiên giải thích, trừng phạt người có trách nhiệm.

“Theo phân tích thông tin tình báo của chúng tôi, Triều Tiên đã phát hiện người này trong vùng biển của họ và có hành động tàn nhẫn là bắn chết và thiêu xác ông ta”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố. Bộ chỉ trích hành động này và yêu cầu Triều Tiên giải thích, trừng phạt người có trách nhiệm.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận quan chức Hàn bị Triều Tiên bắn - 1

Một tàu cao tốc của Hải quân Hàn Quốc ngoài khơi đảo Yeonpyeong, giáp với Triều Tiên trên Biển Hoàng Hải vào ngày 1/7/2020. (Ảnh: Yonhap)

Tuy nhiên bộ này không tiết lộ cụ thể quan chức này đã vào vùng biển Triều Tiên như thế nào. Triều Tiên chưa lên tiếng về thông tin này.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, một quan chức của Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc mất tích hôm 21/9 khi đang trên tàu khảo sát vùng biển ngoài khơi đảo Yeonpyeong. Nơi này cách Đường Giới hạn Phía Bắc (NLL) khoảng 10 km. NLL là một đường ranh giới kiểm soát quân sự đang tranh chấp, được xem là ranh giới trên biển giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Truyền thông Hàn Quốc sau đó đưa tin có thể người đàn ông này đã bị bắn khi vượt qua ranh giới vào Triều Tiên. Một số nguồn tin của Hàn Quốc cho rằng quân đội Triều Tiên có thể đã hành động vì các chỉ thị chống COVID-19.

Hồi tháng 7/2020, một người đàn ông sau khi đào tẩu từ Triều Tiên sang Hàn Quốc 3 năm trước đã quay lại Triều Tiên khi có các triệu chứng mắc COVID-19, khiến Triều Tiên phải phong tỏa khu vực biên giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận quan chức Hàn bị Triều Tiên bắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO