Bộ Ngoại giao Mỹ gỡ bỏ khuyến cáo về việc tránh ra nước ngoài

07/08/2020 08:08

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết sẽ tiếp tục đưa ra các khuyến cáo riêng lẻ đối với từng nước cụ thể, tùy thuộc vào tình hình an ninh và điều kiện y tế, dịch bệnh tại quốc gia đó.

Bo Ngoai giao My go bo khuyen cao ve viec tranh ra nuoc ngoai hinh anh 1
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Getty)

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 6/8 đã gỡ bỏ khuyến cáo về việc công dân nước này cần tránh ra nước ngoài sau hơn 4 tháng áp dụng, với lý do tình hình đại dịch COVID-19 trên toàn cầu nhìn chung đã có cải thiện.

Kể từ ngày 19/3, Mỹ đã ra khuyến cáo mức độ 4, trong đó yêu cầu người dân không đi ra nước ngoài và người Mỹ ở nước ngoài nên trở về Mỹ ngay lập tức sau khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên toàn cầu.

Trong thông báo mới ngày 6/8, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết sẽ tiếp tục đưa ra các khuyến cáo riêng lẻ đối với từng quốc gia cụ thể, tùy thuộc vào tình hình an ninh và điều kiện y tế, dịch bệnh.

Bộ vẫn sẽ tiếp tục khuyến cáo công dân Mỹ phải cẩn trọng khi đi ra nước ngoài bởi tình hình đại dịch dù đã được cải thiện nhưng vẫn khó đoán định.

Hiện nhiều nước vẫn hạn chế cho công dân Mỹ nhập cảnh. Liên minh châu Âu và Canada tiếp tục không cho người Mỹ nhập cảnh nếu không có lý do cần thiết, trong khi chính quyền Tổng thống Donald Trump tiếp tục hạn chế người nước ngoài từ châu Âu, Trung Quốc và Brazil vào Mỹ.

Trước đó, ông Trump đã bày tỏ lạc quan về khả năng một loại vắcxin ngừa COVID-19 sẽ sẵn sàng để đưa vào sử dụng trong năm 2020, có khả năng rơi vào thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 3/11 tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao Mỹ gỡ bỏ khuyến cáo về việc tránh ra nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO