Biden chỉ trích Trump vụ tin tặc tấn công an ninh mạng Mỹ

23/12/2020 07:26

Hôm 22/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden chỉ trích quyền Trump vì thiếu sót trong việc củng cố hệ thống phòng thủ mạng quốc gia.

"Sự thật là chính quyền Trump đã thất bại trong việc ưu tiên vấn đề an ninh mạng", ông Biden nói. "Cuộc tấn công này xảy ra ngay dưới tầm mắt Donald Trump, trong khi ông ấy phụ trách".

Ông cũng kêu gọi Tổng thống Donald Trump công khai danh tính thủ phạm gây ra vụ tấn công mạng tại Mỹ gần đây. Một một số đồng minh hàng đầu của ông Trump cho rằng Nga đứng sau vụ việc này.

Biden chỉ trích Trump vụ tin tặc tấn công an ninh mạng Mỹ - 1

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden.

Ông Biden nói kế hoạch cho vụ tấn công bắt đầu từ năm 2019 do một số cơ quan liên bang Mỹ, bao gồm Bộ Tài chính, cho biết họ đã bị nhắm tới từ trước.

Vẫn còn rất nhiều điều chúng tôi chưa biết”, ông Biden phát biểu trong một cuộc họp báo ở Wilmington, Delaware. “Nhưng chúng tôi hiểu rằng, cuộc tấn công này tạo nên một mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia. Vụ việc được lên kế hoạch và dàn dựng cẩn thận”.

Chính phủ Mỹ chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về thủ phạm. Cả Ngoại trưởng Mike Pompeo và Bộ trưởng Tư pháp William Barr đều cho rằng các manh mối hướng đến Nga, nhưng Tổng thống Trump lại đề xuất rằng có thể Trung Quốc đã thực hiện vụ tấn công.

Vụ việc liên quan đến Bộ Tài chính xảy ra hồi tháng 7, nhưng các chuyên gia Mỹ tin rằng hoạt động xâm nhập mạng chính phủ đã bắt đầu từ nhiều tháng trước đó.

Tổng thống đắc cử cho biết ông sẽ làm việc cùng các nước đồng minh để thiết lập các quy tắc quốc tế nhằm buộc các nước phải chịu trách nhiệm về những cuộc tấn công mạng do họ gây ra, đồng thời cam kết rằng chính quyền của ông sẽ đặt vấn đề an ninh mạng thành ưu tiên hàng đầu.

Bài liên quan
  • Giám đốc Trung tâm An ninh mạng Quốc gia lên tiếng sau vụ hacker tấn công VNDirect và PVOil
    Trong khoảng thời gian ngắn, có ít nhất 3 vụ tấn công ransomware (một loại virus được mã hóa) lớn, bao gồm VnDirect, PVOil và một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, cùng với sự cố của nhiều doanh nghiệp nhỏ. Giám đốc Trung tâm An ninh mạng Quốc gia (A05 - Bộ Công an) đã nêu một số biện pháp phòng ngừa, ứng phó và khuyến cáo việc trả tiền cho những kẻ tấn công trên không gian mạng làm tăng nguy cơ các vụ tấn công khác.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biden chỉ trích Trump vụ tin tặc tấn công an ninh mạng Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO