Bác sĩ chống COVID-19 ở Ấn Độ tự sát

02/05/2021 16:47

Một trong những bác sĩ nội trú hàng đầu tại New Delhi đã tự sát vì áp lực khi phải làm việc trong đợt bùng phát COVID-19 dữ dội tại Ấn Độ.

Tiến sĩ Ravi Wankhedkar, cựu giám đốc Hiệp hội Y khoa Ấn Độ (IMA), cho biết một trong những bác sĩ nội trú hàng đầu tại New Delhi đã tự sát vì áp lực khi phải làm việc trong đợt bùng phát COVID-19 dữ dội tại Ấn Độ. Bà Wankhedkar chia buồn về cái chết của bác sĩ Vivek Rai trên Twitter.

Ông ấy là một bác sĩ vô cùng xuất sắc đến từ Gorakhpur (Uttar Pradesh), anh đã giúp cứu sống hàng trăm người trong đại dịch", bà Wankhedkar viết.

Bác sĩ chống COVID-19 ở Ấn Độ tự sát - 1

Bác sĩ Vivek Rai. (Ảnh: Twitter)

Theo cựu giám đốc IMA, bác sĩ Vivek Rai đã hết lòng chăm sóc cho các bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện tư ở New Dehil trong một tháng qua. Mỗi ngày, vị bác sĩ tận tâm này điều trị cho 7-8 bệnh nhân nguy kịch. Nhưng khi số người chết vì đại dịch ngày càng nhiều, ông Rai mắc chứng trầm cảm nặng.

"Ông ấy lựa chọn quyết định khó khăn là tự kết liễu cuộc đời mình thay vì tiếp tục sống trong đau khổ và chìm trong cảm xúc vì những người chết trong ca làm của ông", tiến sĩ Wankhedkar bày tỏ nỗi thương tiếc với người bác sĩ quá cố.

Cái chết của bác sĩ Vivek Rai là hồi chuông cảnh báo cho vấn đề căng thẳng tinh thần nghiêm trọng trong cuộc khủng hoảng vì đại dịch COVID-19. Cựu chủ tịch IMA gọi đây là “hành vi giết người”, bởi chính sự tắc trách dẫn đến thiếu hụt cơ sở y tế cơ bản đã đẩy các y bác sĩ Ấn Độ vào tình trạng căng thẳng liên tục.

Cảnh sát ở New Delhi cho biết bác sĩ Vivek Rai để lại một bức thư tuyệt mệnh. Thi thể của ông Rai đã được đưa đến viện Khoa học Y tế Toàn Ấn Độ (AIIMS) để khám nghiệm, việc điều tra cái chết của ông cũng đang được tiến hành.

Trong những tuần gần đây, hệ thống y tế của Ấn Độ phải điêu đứng trước làn sóng COVID-19 thứ hai. Các phương tiện truyền thông xã hội của nước này tràn ngập tin tức về những người dân cố gắng tìm nguồn cung cấp ôxy hoặc giường bệnh cho bạn bè và gia đình của họ trong tuyệt vọng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ chống COVID-19 ở Ấn Độ tự sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO