Ảnh: Mỹ - Nhật tập trận đổ bộ chiếm đảo Keen Sword 21 ở Thái Bình Dương

27/10/2020 20:33

Ngày 26/10, khoảng 46.000 binh sỹ Mỹ và Nhật Bản tham gia tập trận Keen Sword 21, nhằm diễn tập khả năng đổ bộ chiếm đảo ở Thái Bình Dương.

Ảnh: Mỹ - Nhật tập trận đổ bộ chiếm đảo Keen Sword 21 ở Thái Bình Dương - 1

Keen Sword 21 là cuộc tập trận nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và tương tác Nhật - Mỹ, đồng thời củng cố mối quan hệ quốc phòng song phương. Cuộc diễn tập được tổ chức 2 năm/lần do Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ phụ trách.

Ảnh: Mỹ - Nhật tập trận đổ bộ chiếm đảo Keen Sword 21 ở Thái Bình Dương - 2

Keen Sword 21 là cuộc tập trận lớn đầu tiên kể từ khi ông Yoshihide Suga trở thành Thủ tướng Nhật Bản, với lời hứa sẽ tiếp tục xây dựng quân đội bảo vệ chủ quyền các đảo do Nhật Bản kiểm soát ở Biển Hoa Đông. Theo đó, cuộc tập trận quy mô lớn này sẽ diễn ra từ ngày 26/10 đến 5/11.

Ảnh: Mỹ - Nhật tập trận đổ bộ chiếm đảo Keen Sword 21 ở Thái Bình Dương - 3

“Tình hình an ninh xung quanh Nhật Bản ngày càng trở nên nghiêm trọng. Điều này cho phép chúng ta có cơ hội để chứng minh sức mạnh của liên minh Mỹ - Nhật", Tướng Koji Yamazaki, chỉ huy quân sự hàng đầu của Nhật Bản cho biết trên tàu sân bay trực thăng Kaga ở vùng biển phía Nam Nhật Bản.

Ảnh: Mỹ - Nhật tập trận đổ bộ chiếm đảo Keen Sword 21 ở Thái Bình Dương - 4

Các chiến dịch đổ bộ là một phần của cuộc tập trận Keen Sword, bắt đầu vào ngày 26/10. Lữ đoàn đổ bộ của Nhật Bản sẽ làm việc với các thành viên của Lực lượng viễn chinh biển III của Mỹ có trụ sở tại Okinawa”, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương -Thái Bình Dương Mỹ cho biết.

Ảnh: Mỹ - Nhật tập trận đổ bộ chiếm đảo Keen Sword 21 ở Thái Bình Dương - 5

Theo kế hoạch, tại cuộc tập trận Keen Sword 21, khoảng 9.000 lính Mỹ từ Hải quân, Thủy quân, Lục quân và Không quân sẽ tham gia huấn luyện với các đối tác Nhật Bản trên khắp lãnh hải Nhật, trong đó có cả ở Okinawa”, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương -Thái Bình Dương Mỹ cho biết thêm.

Ảnh: Mỹ - Nhật tập trận đổ bộ chiếm đảo Keen Sword 21 ở Thái Bình Dương - 6

Trong khi đó, Văn phòng Tham mưu Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cho biết, khoảng 37.000 lính nước này cùng với 20 tàu và 170 máy bay sẽ tham gia diễn tập.

Ảnh: Mỹ - Nhật tập trận đổ bộ chiếm đảo Keen Sword 21 ở Thái Bình Dương - 7

Nhóm tấn công tàu sân bay Ronald Reagan tham gia tác chiến cùng các tàu của Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản, Đội hộ tống 1, Đội hộ tống 4 và Hải quân Hoàng gia Canada trong Keen Sword 21.

Ảnh: Mỹ - Nhật tập trận đổ bộ chiếm đảo Keen Sword 21 ở Thái Bình Dương - 8

Các đơn vị của Mỹ tham gia tập trận gồm Hạm đội 7, Bộ Tư lệnh phòng thủ tên lửa và phòng không 94, đội Điều phối chiến trường 5. Ngoài ra, tàu khu trục lớp Halifax của Hải quân Hoàng gia Canada cũng sẽ tham gia trong phần diễn tập về hàng hải tại cuộc tập trận này.

Ảnh: Mỹ - Nhật tập trận đổ bộ chiếm đảo Keen Sword 21 ở Thái Bình Dương - 9

Grant Newsham, cựu Đại tá Thủy quân lục chiến Mỹ, hiện làm việc tại Diễn đàn Nghiên cứu chiến lược Nhật Bản cho biết, hoạt động của Mỹ và Nhật Bản diễn ra trong bối cảnh các thách thức, mối đe dọa từ Bắc Kinh ngày càng gia tăng ở khu vực.

Ảnh: Mỹ - Nhật tập trận đổ bộ chiếm đảo Keen Sword 21 ở Thái Bình Dương - 10

Trong khuôn khổ tập trận, Lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ và Lữ đoàn đổ bộ của Nhật Bản sẽ thực hành chiến dịch đổ bộ trên các hòn đảo ngoài khơi Nhật Bản.

Ảnh: Mỹ - Nhật tập trận đổ bộ chiếm đảo Keen Sword 21 ở Thái Bình Dương - 11

Theo đó, những cuộc huấn luyện với Thủy quân lục chiến như thế này sẽ giúp các đơn vị đổ bộ Nhật Bản càng nâng cao kỹ năng, cải thiện khả năng chiến đấu trên chiến trường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh: Mỹ - Nhật tập trận đổ bộ chiếm đảo Keen Sword 21 ở Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO