Ấn Độ nghi Trung Quốc triển khai tên lửa gần biên giới

14/04/2021 16:35

Trung Quốc được cho là đã triển khai các tổ hợp tên lửa đất đối không tới gần khu vực tranh chấp chủ quyền ở biên giới với Ấn Độ.

Ấn Độ nghi Trung Quốc triển khai tên lửa gần biên giới  - 1

Tổ hợp tên lửa HQ-9 của Trung Quốc (Ảnh: Wikipedia).

India Today dẫn nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ cho hay, các tổ hợp tên lửa đất đối không của Trung Quốc, bao gồm tổ hợp phòng không HQ-9 với tầm hoạt động 250 km, vẫn đang tiếp tục được triển khai gần khu vực Ladakh.

Các nguồn tin nói rằng, phía Ấn Độ vẫn đang tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến liên quan tới các khí tài này do lo ngại chúng sẽ gây ra mối đe dọa cho các tiêm kích và trực thăng Ấn Độ hoạt động trong khu vực.

Căng thẳng liên quan tới tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc và Ấn Độ ở khu vực Himalaya bùng phát từ giữa năm ngoái với đỉnh điểm là vụ đụng độ chết người giữa quân nhân 2 nước.

Tới nay, tình hình có dấu hiệu hạ nhiệt khi các bên đã ngồi vào bàn đàm phán để tháo gỡ căng thẳng. Tuy nhiên, các nguồn tin từ Ấn Độ nói rằng, Trung Quốc dường như tỏ ra chưa sẵn lòng với việc rút bớt quân khỏi những điểm căng thẳng như Cao nguyên Gogra, đồng bằng Depsang và giao lộ gần Demchok…

Hai bên hiện thời đã thu lại lực lượng từ khu vực hồ Pangong nhưng vẫn tiếp tục duy trì hiện diện quân sự ở các khu vực lân cận trong lúc các cuộc đàm phán diễn ra.

Ấn Độ tuyên bố rằng họ sẽ cân nhắc việc xuống thang căng thẳng chỉ khi Trung Quốc rút quân khỏi các điểm nóng. Quân đội Ấn Độ và các lực lượng an ninh khác cũng đã bắt đầu quay trở lại các đợt triển khai vào mùa hè ở Ladakh và các khu vực miền núi khác dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC).

Đức Hoàng

Theo India Today

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ nghi Trung Quốc triển khai tên lửa gần biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO