Á hậu Philippines nghi bị hãm hiếp đến chết: Có thể còn nhiều nghi phạm khác

06/01/2021 18:15

Cảnh sát hôm 6/1 cho biết có thể có thêm nhiều nghi phạm liên quan đến cái chết của Christine Dacera, sau khi họ phân tích đoạn phim CCTV tại khách sạn cô qua đời.

Ngày 6/1, cảnh sát trưởng Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP), tướng Debold Sinas cho biết có thể có nhiều nghi phạm hơn trong vụ án của Christine Dacera, sau khi họ phân tích đoạn phim CCTV được quay tại khách sạn nơi cô được phát hiện qua đời ngày 1/1.

“Chúng tôi có thể sẽ tìm kiếm nhiều nghi phạm hơn dựa trên những gì thấy từ đoạn phim CCTV khách sạn. Chúng tôi thấy rằng có những người khác vào phòng khách sạn. Chúng tôi đang làm việc với các luật sư. Tất cả những người có mặt trong vụ việc hoặc trước khi Christine được phát hiện sẽ được đưa vào hồ sơ".

Á hậu Philippines nghi bị hãm hiếp đến chết: Có thể còn nhiều nghi phạm khác - 1

Một số hình ảnh của Christine.

Ông Sinas cũng đưa ra lời cảnh báo với những nghi phạm chưa đến trình diện cảnh sát rằng họ có 72 giờ trước khi bị cáo buộc không tuân lệnh. Bên cạnh đó, cảnh sát sẽ “truy tìm và sử dụng vũ lực nếu cần”.

Trước đó, cảnh sát đã đệ đơn cáo buộc tội hiếp dâm và giết người đối với 11 nghi phạm tại văn phòng công tố thành phố Makati. 3 trong số 11 nghi phạm đang bị cảnh sát tạm giữ. Sinas cho biết một số nghi phạm đã “liên hệ ban đầu” với họ.

Bộ trưởng Tư pháp Philippines Menardo Guevarra cho biết Cục Điều tra Quốc gia (NBI) đang hỗ trợ Cảnh sát Quốc gia Philippines trong cuộc điều tra về cái chết gây tranh cãi của nữ tiếp viên hàng không, trong bối cảnh có nhiều thông tin mâu thuẫn rằng cô bị cưỡng hiếp hay chỉ chết vì chứng phình động mạch.

Tuyên bố của Bộ trưởng được đưa ra sau khi bản sao khám nghiệm tử thi ban đầu của cảnh sát cho thấy không có dấu vết tinh dịch ở thi thể Dacera, làm dấy lên nghi ngờ về tuyên bố trước đó của cảnh sát rằng nạn nhân đã bị xâm hại.

Gia đình Dacera đã yêu cầu khám nghiệm thêm và cố vấn pháp lý của họ cho biết cảnh sát chưa xác định được một số vết bầm tím của Dacera. Tuy nhiên, bản sao báo cáo khám nghiệm tử thi ban đầu của cảnh sát đã ghi nhận nhiều dấu vết như vậy.

Gregorio de Guzman, một trong những nghi phạm liên quan đến cái chết của Christine Dacera, nói với CNN Philippines rằng không nhìn thấy bất kỳ "dấu hiệu bạo lực" nào khi phát hiện Dacera, và vết thương của cô ấy có thể đến từ khi họ nhấc cô lên khỏi bồn tắm hoặc khi họ cố gắng để cô ngồi lên xe lăn.

De Guzman thừa nhận họ đã uống rượu trong bữa tiệc, nói thêm lần cuối cùng nhìn thấy Christine Dacera còn sống là khi cô cho anh ta một ly tequila.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Philippines nghi bị hãm hiếp đến chết: Có thể còn nhiều nghi phạm khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO