19 thủy thủ thiệt mạng trong vụ bắn nhầm khi tập trận ở Iran

11/05/2020 15:48

Ít nhất 19 thủy thủ thiệt mạng cùng 15 thủy thủ khác bị thương trong một vụ tai nạn khi tập huấn của hải quân Iran ở trên Vịnh Oman, gần thành phố cảng Jask.

19 thuy thu thiet mang trong vu ban nham khi tap tran o Iran hinh anh 1
Một tàu chiến của Hải quân Iran trên Vịnh Oman. (Ảnh: AP)

Ngày 11/5, truyền thông Iran đưa tin, một vụ tai nạn đã xảy ra trong một cuộc tập huấn của hải quân Iran ở Vịnh Oman, khiến ít nhất 19 thủy thủ thiệt mạng cùng 15 thủy thủ khác bị thương.

Vụ việc xảy ra ở gần thành phố cảng Jask, cách Tehran khoảng 1.270 km. Trong buổi tập luyện, tàu hỗ trợ Konarak có nhiệm vụ đặt các mục tiêu giả định để tàu chiến khác tấn công. Tuy nhiên, tàu Konarak dường như đã ở quá gần một mục tiêu giả nên đã bị tấn công nhầm.

Một số nguồn tin không chính thức cho biết khu trục hạm Jamaran thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo đã bắn tên lửa diệt hạm vào tàu Kanorak, trước khi nó kịp tạo một khoảng cách an toàn với mục tiêu giả.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng được triển khai tới hiện trường và cứu những người bị thương. Con tàu trúng tên lửa cũng được đưa về cảng và một cuộc điều tra vào vụ tai nạn đang được tiến hành.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
19 thủy thủ thiệt mạng trong vụ bắn nhầm khi tập trận ở Iran
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO