Xuất hiện tin giả thông báo người dân đi tiêm phòng COVID-19 ở Quảng Ngãi

22/03/2021 15:13

Mặc dù ngành y tế địa phương chưa triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19, thế nhưng người dân Quảng Ngãi nhận được tin nhắn qua điện thoại thông báo đi tiêm phòng.

Chiều 22/3, ông Phạm Minh Đức - Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, mới đây Sở Y tế tiếp nhận thông tin việc người dân nhận được tin nhắn từ YTDP (không rõ số điện thoại), thông báo đi tiêm phòng COVID-19 (nội dung tin nhắn nêu rõ cả họ và tên người được tiêm, địa điểm, thời gian tiêm phòng).

Xuất hiện tin giả thông báo người dân đi tiêm phòng COVID-19 ở Quảng Ngãi - 1

Tin nhắn thông báo người dân đi tiêm vaccine ngừa COVID-19. (Ảnh: H.N)

Ông Đức khẳng định, tin nhắn này hoàn toàn là giả. Bởi đến thời điểm hiện tại, Quảng Ngãi chưa được Bộ Y tế cấp vaccine ngừa COVID-19 cũng như ngành y tế địa phương chưa triển khai việc tiêm chủng phòng ngừa dịch bệnh này.

Theo ông Đức, cơ quan công an đang phối hợp với Sở Y tế vào cuộc kiểm tra, xử lý nguồn tin trên.

Được biết, tối 10/3/2021, Bộ Y tế phát đi cảnh báo tình trạng giả mạo trong cung ứng, mua bán vaccine COVID-19. Theo thông tin mới đây của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol), Cảnh sát Trung Quốc và Nam Phi đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến buôn bán vaccine COVID-19 giả. Ngoài ra, Interpol cũng nhận được các báo cáo về việc phân phối vaccine giả và hoạt động lừa đảo nhắm vào các cơ quan y tế.

Tại Việt Nam, thời gian qua có nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước nộp hồ sơ đăng ký, liên hệ với Bộ Y tế để chào bán, gợi ý cung cấp vaccine COVID-19 của các nhà sản xuất như Moderna (Mỹ), AstraZeneca… Tuy nhiên, qua xác minh thông tin, các nhà sản xuất vaccine trên hiện tại chưa có hoạt động ủy quyền, ủy thác với các tổ chức, cá nhân này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện tin giả thông báo người dân đi tiêm phòng COVID-19 ở Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO