Vì sao Nhà hát gần 200 tỷ đồng ở Huế mới dùng đã hỏng?

19/02/2021 16:17

Đại diện lãnh đạo đơn vị thi công thừa nhận Nhà hát Sông Hương (Thừa Thiên - Huế) bị hỏng hóc và đang được cho khắc phục dù mới đưa vào sử dụng chưa được bao lâu.

Nhiều người dân đến thăm quan Nhà hát Sông Hương tỏ ra bức xúc và lo lắng khi công trình này mới được đưa vào sử dụng nhưng xuất hiện nhiều chỗ bị hư hỏng. Đáng chú ý, vị trí của nhà hát nằm ngay cạnh sông Hương, dọc con đường đi bộ nên những hình ảnh bong tróc này đập ngay vào mắt của người dân, du khách trông rất phản cảm.

Ghi nhận của PV VTC News, rất nhiều thanh gỗ trần mái phía ngoài nhà hát đã bị bong, bung để lộ nhiều lỗ hổng ở hạng mục này. Không những vậy, nhiều điểm khác bắt đầu xuất hiện vết nứt, có dấu hiệu chuẩn bị bong tróc rất nguy hiểm.

Vì sao Nhà hát gần 200 tỷ  đồng ở Huế mới dùng đã hỏng? - 1

Dù mới đưa vào sử dụng được vài tháng nhưng phần mái ngoài gắn gỗ ở công trình Nhà hát Sông Hương hư hỏng, rơi rụng gây mất mỹ quan và nguy hiểm cho người đến thăm quan.

Ngày 19/2, trả lời PV VTC News, đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Xây lắp và Thương mại An Bảo thừa nhận tình trạng hư hỏng tại Nhà hát Sông Hương (nằm trong khuôn viên Học viện Âm nhạc Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) do công ty này làm chủ thi công.

Vì sao Nhà hát gần 200 tỷ  đồng ở Huế mới dùng đã hỏng? - 2

Đơn vị thi công dùng những nẹp gỗ để ngăn những miếng trần gỗ rụng xuống.

Vị lãnh đạo Công ty Cổ phần Xây lắp và Thương mại An Bảo cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng hư hỏng là do ảnh hưởng của một cơn bão xảy ra trong năm 2020 khiến một tấm mái tôn bị cuốn bay khiến nước mưa thấm xuống nhiều miếng trần gỗ ốp trên phần rìa mái ngoài của nhà hát "rụng" xuống.

"Tấm tôn dùng để lợp mái là tôn đặc chủng nhưng vừa rồi bị gió cuốn mất một tấm khiến nước mưa thấm xuống. Hiện đơn vị cho lực lượng bắc giàn giáo để khắc phục phần trần gỗ bị hư hỏng. Riêng tôn đặc dụng đang được đặt ở TP.HCM và khoảng 15 - 20 ngày nữa sẽ tới Huế thì mới khắc phục được", lãnh đạo Công ty Cổ phần Xây lắp và Xây dựng An Bảo nói.

Vì sao Nhà hát gần 200 tỷ  đồng ở Huế mới dùng đã hỏng? - 3

Đơn vị thi công phải làm rào và cắm biển báo nguy hiểm tại khu vực xảy ra hỏng hóc do lo ngại trần gỗ rơi vào người đến Nhà hát Sông Hương.

Được biết, vị trí xây dựng Nhà hát Sông Hương được đánh giá là ấn tượng do nằm trong khuôn viên Học viện Âm nhạc Huế (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) ngay ngã ba sông An Cựu đối diện và sông Hương bao quanh. Công trình thiết kế quy mô 1.000 chỗ ngồi (tầng một: 700 chỗ và tầng hai: 300 chỗ) và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2020. Nhà hát được kỳ vọng là địa điểm phục vụ các hoạt động văn hoá không chỉ của Huế, mà còn của cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên, cũng như các hoạt động giao lưu biểu diễn nghệ thuật mang tầm quốc tế.

Không chỉ vậy, với kiến trúc  được thiết kế độc đáo, thời điểm đưa vào hoạt động, nhà hát này là điểm nhấn của không gian ven sông Hương thơ mộng và trở thành niềm tự hào của người dân TP.Huế về một công trình mang đẳng cấp quốc tế.

Vì sao Nhà hát gần 200 tỷ  đồng ở Huế mới dùng đã hỏng? - 4

Bên cạnh Nhà hát có một quán cà phê tập trung khá nhiều khách hàng, trong đó có nhiều trẻ em vô tình đi vào khu vực xảy ra hỏng hóc tiềm ẩn rủi ro cao.

Công trình này được khởi công vào năm 2017 với tổng vốn 198 tỷ đồng và do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm chủ đầu tư.

Ông Trần Ngọc Quang - quyền Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên cho biết đã nắm tình trạng hư hỏng tại công trình Nhà hát Sông Hương và nguyên nhân là do ảnh hưởng của mưa bão vừa qua nên mái nhà hát bị nước mưa chảy vào phần trần gỗ dẫn đến hiện tượng bong tróc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Nhà hát gần 200 tỷ đồng ở Huế mới dùng đã hỏng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO