Tuyển sinh 2021: Thí sinh vẫn đổ xô quan tâm tới các ngành 'hot'

10/01/2021 14:37

Sáng 10/1, hơn 4.000 học sinh đã có mặt tại Trường đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa để tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021.

Đây là năm thứ 2 chương trình được tổ chức tại Thanh Hóa và đã trở thành hoạt động thường niên. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Tỉnh đoàn Thanh Hóa và đặc biệt là hơn 4.000 em học sinh khối 11 và khối 12 thuộc các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tuyển sinh 2021: Thí sinh vẫn đổ xô quan tâm tới các ngành hot  - 1
Hơn 4.000 học sinh tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh.

Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là hoạt động phối hợp thường niên giữa Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh cùng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), với sự đồng hành của Tập đoàn Vin Group.

Tham gia tư vấn tại chương trình là đội ngũ chuyên gia của Bộ GD&ĐT, các trường đại học lớn, có uy tín, đại diện khối trường Quân đội trên địa bàn cả nước cũng như đại diện các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tuyển sinh 2021: Thí sinh vẫn đổ xô quan tâm tới các ngành hot  - 2
Các chuyên gia tư vấn tại chương trình.

Tại chương trình, đại diện Bộ GD&ĐT đã cung cấp những thông tin mới nhất liên quan đến thi kỳ tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021.

Cùng với đội ngũ chuyên gia tư vấn, tại chương trình còn có 50 gian tư vấn của các trường đại học, cao đẳng, trường nghề. Tại đây, các thí sinh quan tâm được trực tiếp trao đổi, giải đáp, cung cấp thông tin, giúp các em chọn trường, chọn nghề phù hợp năng lực và nguyện vọng, cũng như tìm hiểu cơ hội học tập, học bổng, các điều kiện phục vụ học tập của từng trường.

Tuyển sinh 2021: Thí sinh vẫn đổ xô quan tâm tới các ngành hot  - 3
Tuyển sinh 2021: Thí sinh vẫn đổ xô quan tâm tới các ngành hot  - 4

Các trường đại học, cao đẳng, trường nghề tham gia tư vấn tại chương trình.

Các em học sinh khối 11 và khối 12 của Thanh Hóa đã đặt nhiều câu hỏi, trình bày thắc mắc về việc chọn ngành, chọn trường, chọn khối thi, đặc biệt là về kỳ thi quốc gia THPT, việc đăng ký hồ sơ vào các trương, cách tính điểm của các khối trường như: Công an, quân đội; các ngành kinh tế, kỹ thuật, khoa học - xã hội, công nghệ thông tin, sư phạm, ngoại ngữ, các trường nghề… cũng như cơ hội tìm kiếm học bổng, học tập tại các trường có liên kết đào tạo quốc tế…

Tuyển sinh 2021: Thí sinh vẫn đổ xô quan tâm tới các ngành hot  - 5
Theo các chuyên gia, thí sinh phải đọc kỹ đề án tuyển sinh của các trường đại học, ngoài các tiêu chí xét tuyển căn bản, cần lưu ý các tiêu chí phụ để có thể giảm thiểu rủi ro khi đăng ký xét tuyển.

Trong khuôn khổ chương trình, các chuyên gia của ban tư vấn đã trao đổi, giải đáp chi tiết, cụ thể những băn khoăn, thắc mắc của các em học sinh và phụ huynh, đồng thời có sự hỗ trợ tốt nhất để giúp các em học sinh lớp 11, lớp 12 của tỉnh Thanh Hóa tiếp cận thông tin, có hình dung đầy đủ về định hướng nghề nghiệp tương lai, nắm bắt và hiểu rõ các quy định về kỳ thi tốt nghiệp THPT, quy định về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021.

Cũng theo lời khuyên của các chuyên gia tư vấn, thí sinh phải đọc kỹ đề án tuyển sinh của các trường đại học, ngoài các tiêu chí xét tuyển căn bản, cần lưu ý các tiêu chí phụ để có thể giảm thiểu rủi ro khi đăng ký xét tuyển, cũng như thay đổi nguyện vọng. Đối với các thí sinh muốn vào ngành "hot", các chuyên gia giành lời khuyên cho thí sinh là nhớ chuẩn bị học phí và học cật lực.

Tuyển sinh 2021: Thí sinh vẫn đổ xô quan tâm tới các ngành hot  - 6
Chương trình giúp học sinh được trao đổi, giải đáp, cung cấp thông tin, giúp các em chọn trường, chọn nghề phù hợp năng lực và nguyện vọng, cũng như tìm hiểu cơ hội học tập, học bổng, các điều kiện phục vụ học tập của từng trường.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh 2021: Thí sinh vẫn đổ xô quan tâm tới các ngành 'hot'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO