TPHCM đề xuất tăng tiền thưởng cho học sinh đạt giải quốc tế gấp 20 lần

16/12/2020 21:18

Sở GD&ĐT TPHCM đề xuất thưởng học sinh đạt giải trong các kỳ thi quốc tế gấp 20 lần, các kỳ thi khu vực gấp 15 lần so với hiện tại. Số tiền chi khen thưởng hàng năm có thể lên đến gần 27,6 tỷ đồng.

Trước những bất cập về việc khen thưởng cho giáo viên, học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia, khu vực, quốc tế của TPHCM, mới đây Sở GD&ĐT TPHCM đưa ra dự thảo báo cáo về vấn đề này.
TPHCM đề xuất tăng tiền thưởng cho học sinh đạt giải quốc tế gấp 20 lần - 1
TPHCM khen thưởng học sinh đạt giải tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm học 2019-2020
Cụ thể, so với quy định khen thưởng áp dụng từ năm 2004 của thành phố, Sở GD&ĐT TPHCM đề xuất mức thưởng cho học sinh, học viên đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế các môn học, thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế từ 120 - 200 triệu đồng, tăng gấp 20 lần.
Mức thưởng cho học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi Olympic khu vực từ 75 - 120 triệu đồng, tăng gấp 15 lần.
Mức thưởng cho học sinh, học viên đoạt các giải cấp quốc gia, cấp thành phố tăng gấp 10 lần.
Hiện tại, theo Quyết định số 162/2004/QĐ-UBND, TPHCM khen thưởng 6 - 10 triệu đồng đối với học sinh đạt giải quốc tế, 5 - 8 triệu đồng đối với học sinh đạt giải khu vực và 2 - 5 triệu đồng đối với giải quốc gia.
Dự thảo cũng bổ sung đối đối tượng khen thưởng và mức thưởng cho học sinh, học viên đạt giải trong các kỳ thi thể dục - thể thao quốc tế và khu vực do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT cử đi.
Bổ sung mức thưởng cho học sinh, học viên là người dân tộc thiểu số hoặc là người khuyết tật đạt giải trong các kỳ thi quốc tế, khu vực, quốc gia, thành phố. Bổ sung giải Khuyến khích, giải chuyên đề và các giải khác và mức thưởng cho các kỳ thi quốc tế, khu vực.
Theo tính toán của Sở, nếu thực hiện điều chỉnh tăng mức thưởng tăng như đề xuất trên thì bình quân tổng số tiền thưởng chi hàng năm dự kiến là gần 27,6 tỷ đồng.
Đánh giá của lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM, việc quy định mức thưởng và chế độ khen thưởng cho học sinh và giáo viên của TPHCM theo Quyết định năm 2014 đến nay đã thực hiện 16 năm.
Trong khi đó, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật quy định về chế độ khen thưởng từ trung ương đến thành phố trong 16 năm qua đã được sửa đổi, bổ sung rất nhiều lần để phù hợp với tình hình kinh tế, chính trị của đất nước hiện nay.
Nhiều tỉnh thành đã kịp thời điều chỉnh chế độ khen thưởng đối với học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế cho phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa phương. Dự thảo cũng dẫn chứng một số tỉnh có mức thưởng cao từ 50 triệu đồng trở lên sinh đoạt Huy chương Vàng quốc tế như Thái Bình, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Bình Định, Thanh Hóa. Tiêu biểu như tại Hải Phòng, thưởng 500 triệu đồng cho học sinh đạt giải Nhất kỳ thi quốc tế.
Trong báo cáo, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM bày tỏ, việc điều chỉnh tăng mức thưởng cao như trên góp phần động viên giáo viên và học sinh, học viên thành phố nỗ lực cố gắng vươn lên giành được thành tích cao hơn trong học tập và các cuộc thi đem lại vinh quang cho thành phố.
Để đạt được thành tích cao trong các cuộc thi cấp thành phố, quốc gia, quốc tế, khu vực đòi hỏi giáo viên và học sinh, học viên phải có quá trình tích lũy kiến thức lâu dài trong cả quá trình học phổ thông và trong công tác, sự nỗ lực phấn đấu vươn lên không ngừng để hoàn thiện tri thức mới có thể tham gia trên đấu trường quốc gia, khu vực và quốc tế.
Ngoài ra, việc khen thưởng cũng khích giáo viên và học sinh, học viên nghiên cứu và vận dụng kiến thức của các môn học và kinh nghiệp trong quá trình công tác vào giải quyết những vấn đề thực tiễn góp phần đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập của học sinh và trình độ chuẩn của giáo viên
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM đề xuất tăng tiền thưởng cho học sinh đạt giải quốc tế gấp 20 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO