Thông tin TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 là sai sự thật

TRUNG NGUYỄN| 18/06/2021 23:59

Việt BáoThông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 về phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 19/6/2021 được xác định là sai sự thật.

Tối ngày 18/6, Trung tâm báo chí TP.HCM cho biết từ chiều ngày 18/6, trên mạng xã hội lan truyền thông tin bắt đầu ngày 19/6/2021 TP.HCM sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố đây là thông tin sai sự thật.

Thông tin TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 là sai sự thật-1
Thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 về phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 19-6-2021 được xác định là sai sự thật. Ảnh: TTBC TPHCM

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 T.PHCM, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn diễn biến rất phức tạp nhưng vẫn đang trong tầm kiểm soát của thành phố.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đề nghị người dân cần tỉnh táo trước những thông tin sai sự thật và bình tĩnh thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch theo hướng dẫn từ các cơ quan chức năng.

Đồng thời khi tiếp nhận thông tin cần chọn lọc từ các nguồn chính thức, không lan truyền những thông tin chưa được xác thực, thông tin sai sự thật, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch của thành phố.

Thành phố khẳng định đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm, đồ tiêu dùng thiết yếu cho người dân, vì vậy việc tích trữ là không cần thiết.

Tại cuộc họp trực tuyến với TP.HCM về công tác phòng chống dịch chiều 17/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định, TP.HCM là trung tâm kinh tế rất lớn và đã trải qua một số đợt dịch phức tạp. Chính quyền thành phố và người dân đã có những thực tiễn trải nghiệm trong quá trình chống dịch. Lãnh đạo TP.HCM cần quyết định các vấn đề giãn cách, cách ly trên tinh thần cố gắng khoanh vùng hẹp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông tin TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 là sai sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO