Tăng thời gian nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip vào buổi tối

25/01/2021 21:03

Để phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân, nhiều đơn vị công an trên địa bàn Thanh Hóa đã tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân vào buổi tối.

Ngày 25/1/2021, Công an tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt ra quân tiến hành thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và Công an 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Tăng thời gian nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip vào buổi tối - 1
Làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử cho công dân.

Theo kế hoạch, Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ mở đợt cao điểm tập trung, huy động nguồn lực cấp tối thiểu 1.600.000 thẻ CCCD trước ngày 1/7/2021. Do số lượng cấp thẻ là rất lớn, vì vậy, Công an các đơn vị, địa phương đã thành lập các tổ lưu động để cấp thẻ tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học… và tại các địa bàn dân cư.

Việc cấp thẻ CCCD lưu động tại các phường, xã sẽ giảm thời gian đi lại, giảm khoảng cách, thuận lợi cho người dân, góp phần vào công tác cải cách thủ tục hành chính. Cùng với đó, công an các đơn vị tiếp tục duy trì tiếp nhận hồ sơ để cấp CCCD cố định tại trụ sở công an các huyện, thị xã, thành phố.

Theo quy trình, người dân đến làm việc chỉ cần xuất trình chứng minh nhân dân hoặc thẻ CCCD gắn mã vạch để cán bộ công an đối chiếu thông tin có trong cơ sở dữ liệu dân cư đã thu thập từ trước đó, không cần phải điền vào tờ khai như trước đây.

Sau khi xác định các thông tin trùng khớp, công dân sẽ được chụp ảnh chân dung, lấy mẫu vân tay, quá trình này chỉ kéo dài khoảng 5 phút. Khi hoàn tất việc in thẻ, CCCD sẽ được gửi về công an nơi công dân cư trú, sau đó gửi về tận nơi cư trú cho người dân.

Trong ngày đầu, việc tiến hành các thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân cũng diễn ra thuận lợi và đảm bảo theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định.

Ngoài ra, tại nhiều đơn vị Công an trong tỉnh đã tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ CCCD vào buổi tối để phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Đồng thời, Bộ Công an khuyến nghị các trường hợp là công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp chứng minh nhân dân, CCCD hoặc đã được cấp nhưng bị hỏng, mất, hết thời hạn thì nên thực hiện ngay việc cấp mới, cấp đổi sang sử dụng CCCD gắn chip. Đối với các trường hợp là công dân đã được cấp CCCD mã vạch mà còn nguyên vẹn và còn thời hạn sử dụng, các loại giấy tờ này vẫn còn giá trị sử dụng cho đến khi hết hạn.

Tăng thời gian nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip vào buổi tối - 2

Lực lượng Công an làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho cán bộ các sở, ban, ngành (Ảnh: CATH).

Trước đó, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an thành phố Thanh Hóa đã tổ chức cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho các lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và một số cán bộ công nhân viên chức công tác tại UBND tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, hai đơn vị đã làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử cho 33 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết của tỉnh Thanh Hóa tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng thời, tổ chức thu nhận trước hồ sơ cấp CCCD gắn chip cho 65 cán bộ công nhân viên chức công tác tại UBND tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh này.

Trần Lê

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tăng thời gian nhận hồ sơ cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip vào buổi tối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO