Tân binh nhập ngũ nhận nụ hôn cùng lời hứa 'chờ anh về làm đám cưới'

03/03/2021 12:33

Mỹ Phụng dành cho bạn trai tân binh Trần Quốc Thông (25 tuổi) nụ hôn tạm biệt và hứa sẽ chờ anh về cùng làm đám cưới.

Sáng 3/3, hơn 4.600 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ. Trong phút giây chia tay, người thân cố vẫy gọi chào tạm biệt các tân binh khi họ bước lên xe. Len lỏi trong dòng người, Mỹ Phụng (24 tuổi, ngụ quận Tân Bình) dành cho bạn trai nụ hôn và câu hứa "em sẽ chờ anh về để làm đám cưới".
Tân Binh Trương Tiến Dũng, quận 5 là một trong những thanh niên theo tiếng gọi Tổ quốc tòng quân năm nay. Dũng cho biết, được sự động viên của gia đình và chính quyền nên đã đăng ký đi nghĩa vụ công an nhân dân. "Tôi cảm thấy hào hứng vì sắp bước vào một môi trường sống mới, môi trường quân ngũ sẽ giúp tôi rèn luyện bản thân trưởng thành hơn", Dũng chia sẻ.
Năm nay, TPHCM được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 4.628 công dân nhập ngũ, trong đó có 823 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong 3.802 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân đội có hai công dân nữ.
Tân binh nhập ngũ nhận nụ hôn cùng lời hứa chờ anh về làm đám cưới - 1

Tân Binh Nguyễn Đào Thúy Vy.

Tân Binh Nguyễn Đào Thúy Vy (24 tuổi, ngụ quận 6) là một trong 2 công dân nữ lên đường nhập ngũ năm nay. Sau khi tốt nghiệp đại học, được sự động viên của gia đình, Vy quyết định lên đường nhập ngũ.
Thiếu tá Đào Thúy Hằng (mẹ tân binh Thúy Vy) cho biết bà như đang trải qua cảm xúc của chính mình gần 30 năm trước, những khoảnh khắc hồi hộp chờ ngày được khoác chiếc áo xanh ra thao trường.
Những ngày tới, Vy sẽ được sống trong những câu chuyện mẹ kể từ nhỏ, và tiếp nối binh nghiệp của gia đình. Tốt nghiệp cử nhân Học viện Cán bộ TPHCM, Thúy Vy đã có một công việc ổn định nhưng đầu năm 2021, dưới sự động viên của mẹ, Vy gác lại công việc riêng và theo đuổi ước mơ trở thành người lính Cụ Hồ.
Nữ tân binh thứ 2 của TPHCM là Nhâm Nhã Tiên (26 tuổi, trú quận Tân Bình). Sau khi tốt nghiệp Đại học Mở, Tiên đảm nhiệm vị trí Bí thư Đoàn phường. "Từ khi còn đi học, màu áo xanh của người lính luôn là ước mơ của tôi. Tôi đã tình nguyện viết đơn lên đường phục vụ Tổ quốc", Tiên chia sẻ.

Nữ tân binh cho hay sau khi biết tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, cảm xúc của Tiên là xúc động và tự hào. Nữ tân binh tâm sự dù gia đình không có ai trong quân ngũ nhưng những tác phẩm văn học về người bộ đội đã nuôi dưỡng mơ ước của Tiên về ngày được góp sức cho đất nước. Sau lễ giao quân, 2 nữ tân binh của TPHCM sẽ được đào tạo, huấn luyện tại Trường Quân sự Quân khu 7 trong 3 tháng. Sau đó, Vy và Tiên sẽ được điều chuyển về địa bàn khác theo kế hoạch.
Năm nay với phương châm tuyển quân "tròn khâu", "tuyển người nào chắc người đó", thành phố đã ưu tiên tuyển chọn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và con em cán bộ, công dân có trình độ học vấn và chuyên môn phù hợp với yêu cầu của quân đội. Các bước trong quy trình tuyển quân được thực hiện bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Bộ Tư lệnh TPHCM đã chỉ đạo Ban chỉ huy Quân sự thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện không tổ chức gặp mặt, giao lưu ở cấp quận huyện, TP và dừng tổ chức "Hội trại tòng quân", các hoạt động văn nghệ…

100% công dân nhập ngũ khai báo y tế và xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi giao quân hai ngày, đây là yêu cầu bắt buộc và được đưa vào hồ sơ giao quân. Thành phố tổ chức lễ giao nhận quân nhanh, gọn, thời gian không quá 20 phút, số lượng đại biểu dự lễ phù hợp, tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế thấp nhất người thân đưa, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tân binh nhập ngũ nhận nụ hôn cùng lời hứa chờ anh về làm đám cưới - 3

Sáng 3/3, hơn 4.600 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ.

Tân binh nhập ngũ nhận nụ hôn cùng lời hứa chờ anh về làm đám cưới - 4

4.600 công dân nhập ngũ, trong đó có hơn 800 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Tân binh nhập ngũ nhận nụ hôn cùng lời hứa chờ anh về làm đám cưới - 5

Đảng viên chính thức có 78 người (đạt 2,05% so với chỉ tiêu); trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học có 1.595 người (đạt 41,95%), sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 84,38%.

Tân binh nhập ngũ nhận nụ hôn cùng lời hứa chờ anh về làm đám cưới - 6

Bí thư TPHCM Nguyễn Văn Nên tham dự buổi lễ bàn giao quân.

Tân binh nhập ngũ nhận nụ hôn cùng lời hứa chờ anh về làm đám cưới - 7

Năm nay với phương châm tuyển quân "tròn khâu", "tuyển người nào chắc người đó", thành phố đã ưu tiên tuyển chọn cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và con em cán bộ, công dân có trình độ học vấn và chuyên môn phù hợp với yêu cầu của quân đội.

Tân binh nhập ngũ nhận nụ hôn cùng lời hứa chờ anh về làm đám cưới - 8

Người thân cố gắng bắt tay, vẫy chào con em chuẩn bị lên xe về đơn vị.

Tân binh nhập ngũ nhận nụ hôn cùng lời hứa chờ anh về làm đám cưới - 9

Mỹ Phụng (24 tuổi) dành tặng cho bạn trai nụ hôn và hứa sẽ chờ người yêu về làm đám cưới.

Tân binh nhập ngũ nhận nụ hôn cùng lời hứa chờ anh về làm đám cưới - 10

Giọt nước mắt của những người mẹ khi tạm biệt con trai.

Tân binh nhập ngũ nhận nụ hôn cùng lời hứa chờ anh về làm đám cưới - 11

Biết rằng con em lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc nhưng nhiều người mẹ vẫn không giấu nổi cảm xúc buồn nhớ lúc chia tay.

Tân binh nhập ngũ nhận nụ hôn cùng lời hứa chờ anh về làm đám cưới - 12

Một tân binh cố tìm kiếm người thân qua cửa kính xe.

Nguyễn Quang - Quốc Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tân binh nhập ngũ nhận nụ hôn cùng lời hứa 'chờ anh về làm đám cưới'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO