Những 'bóng hồng' 9X ở Gia Lai xung phong lên đường nhập ngũ

27/02/2021 12:09

Mùa xuân này, hơn 2.500 thanh niên của Gia Lai lên đường nhập ngũ, trong đó có 7 ‘bóng hồng’ viết đơn tình nguyện xin gia nhập vào hàng quân ngũ.

Nguyễn Thị Thuỷ Tiên (22 tuổi, phường Thắng Lợi, TP Pleiku, Gia Lai) đang sắp xếp lại đồ dùng cá nhân để chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào sáng nay (27/2). Cô là một trong 7 nữ tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1 năm 2021 tại tỉnh Gia Lai.

Tiên là con cả trong gia đình có truyền thống cách mạng khi bố em - ông Nguyễn Văn Thơ có gần 33 năm tham gia trong quân ngũ, hiện ông đang công tác tại Bộ Tham mưu Quân đoàn 3.

Những 'bóng hồng' 9X ở Gia Lai xung phong lên đường nhập ngũ - 1

Nguyễn Thị Thuỷ Tiên viết đơn xin gia nhập quân ngũ. (Ảnh: Hiền Mai)

Vốn có niềm mong ước được tham gia vào hàng ngũ quân đội từ nhỏ song chưa có cơ hội để theo học ngành yêu thích nên tốt nghiệp cấp 3 xong, Tiên chọn rẽ hướng sang học ngành Quản trị Kinh doanh ở TP Hồ Chí Minh và vừa tốt nghiệp vào tháng 6/2020.

Đến tháng 9/2020, khi hay thông tin địa phương tuyển quân, có chỉ tiêu nữ, Tiên xung phong viết đơn tình nguyện xin vào quân ngũ và được gia đình hết sức ủng hộ.

Tiên cho biết, bản thân em không tránh khỏi những lo lắng vì khi vào quân đội sẽ phải thực hiện kỷ luật thép, kỷ cương cao nhưng bù lại, em cảm thấy rất hào hứng và mong chờ. “Không biết khi vào trong quân ngũ, cụ thể em sẽ được đào tạo những gì. Tuy nhiên em sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao”, Tiên chia sẻ.

Trước giờ phút con gái lên đường nhập ngũ, ông Nguyễn Văn Thơ (51 tuổi) – Công tác tại Đại đội Xe - Bộ Tham mưu Quân đoàn 3 chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi con gái chọn đi theo con đường truyền thống của gia đình. Bậc làm cha mẹ như chúng tôi chỉ mong cháu có đủ sức khoẻ để đào tạo tốt và trưởng thành trong quân đội”.

Cùng lên đường nhập ngũ lần này, em Phạm Thị Thuỳ Dung (ở phường Đống Đa, TP Pleiku) cũng đang tranh thủ những ngày giờ hiếm hoi để tâm sự với gia đình.

Những 'bóng hồng' 9X ở Gia Lai xung phong lên đường nhập ngũ - 2

Siu H’Huynh trên xe chuẩn bị di chuyển về đơn vị đóng quân. (Ảnh: Hiền Mai)

Bỏ lại tấm bằng đại học ngành dược với công việc lương cao ổn định, Dung chọn rẽ hướng theo con đường quân đội, đây cũng là ước mơ của em từ nhỏ.

“Ước mơ từ nhỏ của em là vào quân ngũ nhưng nhiều năm chưa thực hiện được. Năm nay, khi thấy địa phương có chỉ tiêu tuyển nên em chớp ngay cơ hội để viết đơn xin nhập ngũ. Em sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao để không phụ sự kỳ vọng của cha mẹ”, Dung nói.

Trong 7 nữ tân binh lên đường nhập ngũ năm nay, em Siu H’Huynh (P. Thắng Lợi, TP Pleiku) xin đầu quân vào ngành công an. Tốt nghiệp xong Trung cấp sư phạm mầm non, H’Huynh viết đơn xin nhập ngũ. "Cuối cùng thì mơ ước hồi nhỏ của em đã đạt được. Nhận quyết định trúng tuyển em rất hạnh phúc", H'Huynh nói.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn lại thêm tự lập từ nhỏ, H’Huynh quen dần với cực nhọc, vì thế mà em không lo lắng về sự gian khổ khi huấn luyện tân binh.

Những 'bóng hồng' 9X ở Gia Lai xung phong lên đường nhập ngũ - 3

Các nữ tân binh được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, đảm bảo đạt các yêu cầu trước khi lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Hiền Mai)

Trung tá Trần Thế Tùng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP Pleiku cho biết: “Những công dân nữ này là những đoàn viên ưu tú, có trình độ phù hợp với đặc điểm yêu cầu nhiệm vụ của các đơn vị quan đội và công an, có lai lịch chính trị rõ ràng, có phẩm chất đạo đức tốt, có sức khỏe đồng thời có động cơ phấn đấu để phục vụ lâu dài trong các đơn vị quân đội và công an. Đây thực sự là những đoàn viên ưu tú là những tấm gương để các nữ thanh niên trong những năm tiếp theo phát huy truyền thống anh hùng và tiếp tục lên đường phục vụ cho sự nghiệp xây dựng bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa”.

Năm nay, tỉnh Gia Lai có 2.578 thanh niên (trong đó có 7 nữ) lên đường nhập ngũ. Số quân này sẽ giao cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 3, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ CHQS tỉnh. Lễ giao quân năm nay cũng diễn ra nhanh gọn, độc lập tại từng địa phương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những 'bóng hồng' 9X ở Gia Lai xung phong lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO