Kẻ xấu đập phá gần 400 chậu hoa Tết, nông dân ''khóc đứng khóc ngồi''

31/01/2021 07:02

Gần 400 chậu hoa cúc phục vụ Tết Nguyên đán của người dân bị đập phá, cắt ngọn không còn giá trị sử dụng. Sự việc khiến người trồng hoa "khóc đứng khóc ngồi" vì mất trắng cả trăm triệu đồng.

Gần 400 chậu hoa cúc trên thuộc sở hữu của gia đình ông Cao Minh Ngọc (50 tuổi, trú xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi). Công chăm sóc nhiều tháng của cả gia đình ông đã đổ sông đổ bể chỉ trong một đêm, thiệt hại hơn 100 triệu đồng.

Theo ông Ngọc, khoảng 20h ngày 29/1, ông từ ruộng hoa về nhà, các chậu hoa vẫn bình thường như mọi ngày. Đến 6h sáng ngày 30/1, khi ông đến ruộng hoa tưới nước thì phát hiện các chậu hoa bị bẻ gãy ngọn.

Kẻ xấu đập phá gần 400 chậu hoa Tết, nông dân khóc đứng khóc ngồi - 1
Theo chủ nhân khu vườn, sự việc xảy ra vào đêm 29, rạng sáng 30/1

Qua kiểm đếm của chủ nhân vườn hoa, có khoảng 400 chậu bị hư hại. Xót của, tiếc công, gia đình ông chỉ còn biết ''khóc đứng khóc ngồi''.

"Gắn bó với nghề hơn 20 năm nhưng chưa bao giờ tôi chịu tình cảnh này và thiệt hại nặng nề như vậy. Không hiểu được nguyên nhân vì sao kẻ gian lại nhắm đúng ruộng hoa nhà tôi để đập phá. Cạnh đó có rất nhiều ruộng hoa khác và không có ranh giới nhưng người này biết rõ và chỉ phá của nhà tôi", ông Ngọc bức xúc.

Ông Ngọc tính toán, sau hơn 5 tháng chăm sóc, trừ công cán, gia đình ông phải bỏ ra 60 triệu đồng tiền giống, phân, thuốc. Khi thương lái đến đặt cọc 120.000 đồng- 380.000 đồng/chậu, ông Ngọc nhẩm tính sẽ thu về hơn 100 triệu đồng.

Kẻ xấu đập phá gần 400 chậu hoa Tết, nông dân khóc đứng khóc ngồi - 2
Ông Ngọc ước tính thiệt hại của gia đình lên đến cả trăm triệu đồng

"700 chậu hoa cúc tết đến thời kỳ rộ bông thì bị tàn phá hết phân nửa. Không những không thu được tiền mà phải xin lỗi, đền bù tiền cho các thương lái đã đặt cọc từ đầu vụ. Bao nhiêu công sức, bây giờ ai mà ngờ lại ôm nợ", chủ nhân vườn cúc cho hay.

Theo một lãnh đạo xã Nghĩa Hiệp cho biết, trước đây cũng có vài trường hợp người lạ bẻ vài nhánh hoa chứ cố ý bẻ cả ruộng hoa thì chưa từng có. Sau khi nhận được thông báo của gia đình ông Ngọc, chính quyền địa phương đã đến để ghi nhận sự việc đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ.

Quốc Triều

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kẻ xấu đập phá gần 400 chậu hoa Tết, nông dân ''khóc đứng khóc ngồi''
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO