Hàng không, đường sắt đồng loạt giảm giá vé Tết

14/12/2020 16:07

Trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19, dù giá rẻ hơn nhưng sức mua vé máy bay và tàu Tết năm nay vẫn giảm so với cùng kỳ năm trước. Đã có trường hợp khách bị lừa đảo, mua phải vé máy bay giả.

Khách mua vé giảm do Covid-19

Nếu như các năm trước vào thời điểm này vé máy bay Tết đã "sốt xình xịch", còn năm nay thị trường vé máy bay Tết không mấy sôi động, sức mua của khách giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sáng nay (14/12), trao đổi với PV Dân trí, đại diện Vietnam Airlines cho biết mặc dù vé Tết được mở bán từ rất sớm nhưng đến nay lượng vé vẫn còn nhiều, nguyên nhân là do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19.

Hiện các chuyến bay thường lệ trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán của Vietnam Airlines đã bán được từ 50-90% số ghế, chủ yếu từ Hà Nội/TP.HCM đi các địa phương trước Tết và khứ hồi sau Tết. Tình hình hãng khai thác bay lệch đầu, bay rỗng 1 chiều vẫn sẽ tiếp diễn.

Hàng không, đường sắt đồng loạt giảm giá vé Tết - 1
Vietnam Airlines đã bán được từ 50-90% số ghế, chủ yếu từ Hà Nội/TP.HCM đi các địa phương trước Tết và khứ hồi sau Tết (ảnh: VNA)

Đáng chú ý, gần đây xuất hiện các kênh bán vé máy bay giả mạo, khách mua phải vé giả. Vì vậy, các hãng hàng không vừa đưa ra cảnh báo và khuyến nghị hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá...

"Hiện nay, một số website đặt tên địa chỉ, thiết kế giao diện, màu sắc gần giống website chính thức của Vietnam Airlines và có thể bán vé giả hoặc không đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho hành khách" - đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, từ ngày 27/1 - 26/2/2021 (tức ngày 15 tháng Chạp - 15 tháng Giêng), Vietnam Airlines Group - gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO - sẽ tăng thêm hơn 414.000 chỗ (tương đương hơn 2.100 chuyến bay); nâng tổng số ghế toàn mạng nội địa của Vietnam Airlines Group vào dịp Tết lên 2,4 triệu chỗ - tương đương gần 12.000 chuyến bay.

Các chuyến bay tập trung tăng tải trên các đường bay có nhu cầu lớn như giữa Hà Nội và TP.HCM/Đà Nẵng/Phú Quốc/Nha Trang/Đà Lạt/Vinh, giữa TP.HCM và Đà Nẵng/Thanh Hóa/Vinh/Huế/Quảng Nam/Quy Nhơn/Buôn Ma Thuột/Nha Trang/Phú Quốc/Đà Lạt.

Trong khi đó, trong dịp Tết Nguyên đán 2021, Vietjet Air cũng cung ứng tới 1,5 triệu vé Tết trên hơn 50 đường bay nội địa phủ khắp cả nước và đưa ra nhiều chương trình giảm mạnh giá vé Tết trên nhiều chặng bay.

Bamboo Airways thông tin, ngoài việc cung ứng 1,2 - 1,5 triệu vé máy bay Tết 2021 trên tất cả đường bay nội địa, thời gian bay trong giai đoạn 22/1/2021 28/2/2021, hãng này cũng đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé tới hành khách cũng như chương trình trả góp 0% vé máy bay qua kênh thanh toán đối tác.

Lo vé tàu "ế" sớm

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), đến thời điểm này vé tàu Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vẫn còn khoảng 80.000 vé trên tuyến Bắc - Nam. Tình hình này là khác biệt lớn so với các năm khi vé Tết mở ra đã nhanh chóng bán hết.

Hàng không, đường sắt đồng loạt giảm giá vé Tết - 2

Ngành đường sắt áp dụng chính sách giảm giá vé ngay cả trong giai đoạn cao điểm Tết

Trước Tết còn khoảng 30.000 vé từ ga Sài Gòn/Biên Hòa đi các ga từ Nha Trang đến Hà Nội, thời gian từ ngày 2/2 - 11/2/2021 (tức từ ngày 21 đến 30 tháng Chạp năm Canh Tý).

Sau tết còn khoảng 50.000 vé cho các ga từ Hà Nội đến Nha Trang đi ga Biên Hòa/Sài Gòn, trong thời gian từ ngày 12/2 - 26/2/2021 (tức từ ngày mùng 1 đến 15 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Để kích cầu việc đi lại, ngành đường sắt áp dụng chính sách giảm giá vé ngay cả trong giai đoạn cao điểm Tết. Theo đó, VNR giảm giá vé từ 10-30% cho học sinh, sinh viên và các chính sách ưu đãi với đối tượng chính sách. Đặc biệt, tất cả khách mua vé tàu khứ hồi dịp Tết đều được giảm 5% giá vé.

Trong dịp Tết Dương lịch 2021 sắp tới, đường sắt sẽ tăng cường thêm các chuyến tàu chạy chặng ngắn trong thời gian từ ngày 30/12/2020 tới ngày 3/1/2021. Các chặng được khai thác thêm tàu tăng cường (bên cạnh các chuyến tàu đang khai thác thường lệ), phía Bắc gồm các chặng: Hà Nội - Hải Phòng/Hải Dương/Yên Bái/Vinh/Đồng Hới; phía Nam gồm các chặng: Sài Gòn - Phan Thiết/Nha Trang/Quy Nhơn/Đà Nẵng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng không, đường sắt đồng loạt giảm giá vé Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO