Gấp rút thi công để bệnh viện dã chiến số 3 vận hành trước Tết

03/02/2021 07:28

Hàng trăm cán bộ và công nhân nhà thầu đang làm việc khẩn trương, tích cực suốt 14 tiếng mỗi ngày, nhằm đảm bảo bệnh viện dã chiến số 3 của Hải Dương đi vào vận hành trước 8/2 (27 Tết).

Gấp rút thi công để bệnh viện dã chiến số 3 vận hành trước Tết - 1

Bệnh viện Dã chiến (BVDC) số 3 tại Hải Dương được thi công tại khuôn viên Trung tâm Thực hành Thực nghiệm của trường Đại học Sao Đỏ - cơ sở 2 (TP Chí Linh, Hải Dương) với tổng diện tích mặt bằng là 5.200m2. Hiện cơ sở vật chất của khu vực này bị xuống cấp, hư hỏng và thiếu thốn trầm trọng, do vậy, từ ngày 31/1, đơn vị tài trợ đã ưu tiên nguồn lực cải tạo, nâng cấp một số hạng mục trước khi lắp đặt trang thiết bị cho BVDC.

Gấp rút thi công để bệnh viện dã chiến số 3 vận hành trước Tết - 2

Những hạng mục đầu tiên của BVDC số 3 đang được tiến hành khẩn trương, gấp rút. Toàn bộ khu nhà 3 tầng được thay "áo mới", phủ sơn trắng, dọn vệ sinh xung quanh, nền nhà được sửa chữa, lát gạch mới; các vách ngăn phòng bệnh được lắp đặt kiên cố…

Gấp rút thi công để bệnh viện dã chiến số 3 vận hành trước Tết - 3

Các công đoạn thi công được làm khép kín và theo hình thức cuốn chiếu từng hạng mục, đảm bảo mặt bằng sạch đẹp, sẵn sàng cho việc tiếp nhận các trang thiết bị của BVDC được vận chuyển từ Tiên Sơn (Đà Nẵng) ra Hải Dương.

Gấp rút thi công để bệnh viện dã chiến số 3 vận hành trước Tết - 4

Đoạn đường đá dăm phủ đầy cỏ gần khu nhà đã được đổ bê tông, để đảm bảo lối ra vào BVDC được sạch đẹp, thuận tiện. Mỗi cá nhân tham gia thi công đều nỗ lực làm việc với năng suất gấp đôi, gấp ba để BVDC được hoàn thiện trong thời gian nhanh nhất.

Thi cong BVDC

Những cán bộ, công nhân thi công BVDC chia sẻ, họ chấp nhận dấn thân vào nơi tâm dịch, chỉ mong BVDC xong sớm ngày nào tốt ngày đó để hỗ trợ Hải Dương dập dịch.

Gấp rút thi công để bệnh viện dã chiến số 3 vận hành trước Tết - 6

Toàn bộ lực lượng được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc tại khu vực thi công. Hai chốt kiểm tra phòng dịch được thiết lập tại trường ĐH Sao Đỏ - cơ sở 2 để đảm bảo an toàn tối đa trong phòng ngừa dịch. Một chốt được đặt ở vòng ngoài cổng trường ĐH Sao Đỏ có sự tham gia của lực lượng quân đội và y tế tỉnh Hải Dương. Chốt thứ hai đặt bên trong khu vực thi công.

Gấp rút thi công để bệnh viện dã chiến số 3 vận hành trước Tết - 7

Trong sáng ngày 2/2, những chuyến xe đầu tiên chở trang thiết bị của BVDC Tiên Sơn (Đà Nẵng) gồm giường, tủ, quạt… dành để chi viện cho Hải Dương đã "cập bến" Trung tâm Thực hành Thực nghiệm trường Đại học Sao Đỏ- Cơ sở 2 (Chí Linh).

Các loại nhu yếu phẩm… do chính quyền tỉnh Hải Dương, UBMTTQ Hải Dương, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Hải Dương và các đơn vị khác gửi tặng cũng đã được chuyển đến nhằm động viên, chi viện cho lực lượng trực tiếp thi công BVDC số 3.

Gấp rút thi công để bệnh viện dã chiến số 3 vận hành trước Tết - 8

BVDC số 3 Hải Dương đang dần thành hình. Để đáp ứng yêu cầu trước mắt, sẽ có 200 giường bệnh được lắp đặt. Từng buồng bệnh đều trang bị đầy đủ tiện nghi, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Trước đó, tỉnh Hải Dương đã quyết định lập bệnh viện dã chiến số 3 tại Trường Đào tạo nghề Việt Nam - Canada (TP Chí Linh, Hải Dương). Tuy nhiên, sau đó bệnh viện này đã được chuyển đến cơ sở 2 Trường Đại học Sao Đỏ do địa điểm này nằm biệt lập với khu dân cư, bảo đảm giãn cách, thuận tiện vận chuyển bệnh nhân và trang thiết bị y tế.

Bệnh viện dã chiến số 1, 2 của tỉnh Hải Dương được đặt tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh và Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương.

Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh có khả năng tiếp nhận hơn 200 bệnh nhân, cơ sở tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tiếp nhận tối đa khoảng 300 bệnh nhân. Tuy nhiên, các cơ sở này hiện vẫn thiếu nguồn lực, cần được quan tâm hỗ trợ.

Tính đến 18h ngày 2/2, Hải Dương có 224 ca bệnh Covid-19. Riêng trong ngày 2/2 có thêm 19 ca, gồm 1 ca ghi nhận đầu giờ sáng ở thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng).

Đến nay, lực lượng chức năng của tỉnh Hải Dương đã truy vết được 6.017 trường hợp F1, 20.571 trường hợp F2.

Hiện có 165 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện dã chiến thuộc Trung tâm Y tế TP Chí Linh, 49 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện dã chiến Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, 4 người điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh và 6 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Nguyễn Dương

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Gấp rút thi công để bệnh viện dã chiến số 3 vận hành trước Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO