'Đóng cửa', cấm đường quốc lộ 5 để phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Dương

18/02/2021 14:42

Quốc lộ 5 chỉ cho phép các phương tiện vận tải phục vụ phòng chống dịch Covid-19, các phương tiện ưu tiên theo quy định Luật Giao thông đường bộ…

Quyết định trên Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đưa ra trước tình hình biến biến hết sức phức tạp của dich Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, căn cứ đề nghị của Sở GTVT Hải Dương tại văn bản số 345/SGTVT-P3 ngày 17/2/2021 về việc triệt để phân luồng trên các quốc lộ 5, 17B, 38, 38B qua địa bàn tỉnh Hải Dương phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Đóng cửa, cấm đường quốc lộ 5 để phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Dương - 1
Quốc lộ 5 bị cấm lưu thông triệt để nhằm phòng chống dịch tại Hải Dương (ảnh: Toàn Vũ)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở Giao thông vận tải (GTVT), các Hiệp hội vận tải thông tin, quán triệt đến các doanh nghiệp vận tải và các tổ chức, cá nhân có phương tiện lưu thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương thực hiện nghiêm túc việc phân luồng, hạn chế lưu thông thông trên các quốc lộ qua địa bàn tỉnh Hải Dương.

"Đặc biệt là Quốc lộ 5 chỉ cho phép các phương tiện vận tải phục vụ phòng chống dịch Covid-19, các phương tiện ưu tiên theo quy định Luật Giao thông đường bộ; các phương tiện khác di chuyển theo phương án phân luồng và các trường hợp đặc biệt khác theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và theo sự chỉ đạo của Ban phòng chống dịch địa phương" - Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu rõ.

Tổng cục này cũng đề nghị các đơn vị quản lý quốc lộ qua địa bàn tỉnh Hải Dương phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh phân luồng tổ chức giao thông; đặc biệt trên quốc lộ 5, Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI (đơn vị quản lý quốc), phối hợp tổ chức lập chốt trạm khi cần thiết theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải Hải Dương.

Ưu tiên các chuyến bay vận chuyển miễn phí cho Hải Dương

Từ ngày 18/2 đến hết 15/3, Bamboo Airways cho biết sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí các trang thiết bị y tế và dụng cụ phòng chống dịch Covid-19, đồng thời tài trợ vé máy bay khứ hồi miễn phí (đã bao gồm thuế, phí) cho các y bác sĩ đến chi viện Hải Dương.

Cụ thể, đối với vé máy bay, Bamboo Airways tặng/hoàn vé máy bay khứ hồi miễn phí (đã bao gồm thuế, phí) cho cho các y bác sĩ  (có giấy giới thiệu/đơn công tác của các cơ quan tổ chức y tế) từ các tỉnh thành khác đến chi viện cho công tác khám chữa, dập dịch tại Hải Dương.

Đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa, Bamboo Airways tiếp nhận và vận chuyển miễn phí các trang thiết bị y tế và dụng cụ phòng chống dịch Covid-19 của các cơ quan tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và các tập thể, cá nhân….

Theo đó, thiết bị và vật phẩm y tế chi viện cho Hải Dương sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways từ các tỉnh thành phố đến sân bay Nội Bài - Hà Nội.

Châu Như Quỳnh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Đóng cửa', cấm đường quốc lộ 5 để phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO