Đám cưới, tiệc mừng phải đăng ký số lượng người với UBND phường, xã

21/02/2021 15:30

Đó là chỉ đạo quan trọng của tỉnh Thừa Thiên Huế liên quan đến việc phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương về tổ chức tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng, đám tang… của người dân.

Theo đó, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 21/1 cho biết, UBND tỉnh vừa ban hành thông báo kết luận của ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

UBND các huyện, thị xã và TP Huế có trách nhiệm chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn dừng tổ chức các lễ hội tại địa phương, hạn chế tối đa các sự kiện tụ tập đông người, các hoạt động chưa cấp thiết.

Riêng với việc tổ chức tiệc cưới, hỏi, liên hoan, tiệc mừng... phải đăng ký với UBND xã cụ thể thời gian, số lượng, thành phần người tham dự; không mời khách từ tỉnh khác đến dự... đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Từ đó, UBND phường, xã xem xét, quyết định việc cho phép tổ chức phù hợp với tình hình thực tế phòng chống dịch Covid-19.

Đối với đám tang, UBND phường, xã tuyên truyền vận động, khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn nhẹ theo truyền thống, tránh tụ tập đông người.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu các nhà hàng dịch vụ nơi tổ chức tiệc cưới, liên hoan... phải đăng ký với UBND phường, xã việc tổ chức và cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở kinh doanh.

Đám cưới, tiệc mừng phải đăng ký số lượng người với UBND phường, xã - 1
Tỉnh Thừa Thiên Huế quy định việc tổ chức đám cưới, tiệc mừng… phải đăng ký số lượng người với UBND phường, xã để phòng chống dịch Covid-19

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo, hiện số lượng người về Huế rất đông, nên yêu cầu các ngành chức năng, địa phương nắm rõ người đến Huế bằng cách nào, từ đâu đến và đến thì ở đâu.

Đối với lượng công nhân trở lại làm việc thì các doanh nghiệp, công ty, Ban quản lý khu kinh tế, công nghiệp tỉnh phải nắm được số lượng, thành phần. Đối với học sinh, sinh viên trở lại học thì các trường học phải chủ động nắm số lượng để phối hợp với địa phương giám sát chặt chẽ. Có kịch bản để đón số người này trở về địa phương an toàn, có giải pháp phòng chống dịch trong trạng thái bình thường mới.

Chủ tịch UBND tỉnh này kêu gọi người dân thực hiện đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, ở nơi công cộng; hạn chế tập trung đông người.

Cho đến thời điểm hiện tại, Thừa Thiên Huế vẫn ghi nhận chưa phát hiện ca mắc Covid-19 nào; toàn tỉnh đang thực hiện tốt các phương án và biện pháp phòng chống dịch.

Đại Dương

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đám cưới, tiệc mừng phải đăng ký số lượng người với UBND phường, xã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO