Đà Nẵng cảnh báo tổ chức tài chính Lion Group kinh doanh bất hợp pháp

01/02/2021 16:41

Theo Công an Đà Nẵng, Fx trading markes hay Lion Group chưa được sự đồng ý của NHNN nên các cá nhân đầu tư ngoại hối vào đây là không đúng quy định pháp luật.

Ngày 1/2, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa có thông báo về hoạt động đầu tư tài chính bất hợp pháp của tổ chức Lion Group trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, thời gian gần đây, trên địa bàn Đà Nẵng xuất hiện một số cá nhân kêu gọi, lôi kéo người dân tham gia tổ chức Lion Group (còn có tên gọi khác là Lion Team, Lion Community) để đầu tư tài chính vào lĩnh vực ngoại hối, thông qua sàn giao dịch điện tử tên Fx trading markets.

Về cách thức tham gia, người muốn gia nhập Lion Group cần phải có thành viên trong tổ chức giới thiệu, hướng dẫn mở tài khoản giao dịch trên sàn giao dịch điện tử Fx trading markets tại địa chỉ “fxtradingmarkets.com”.

Sau đó tạo thêm tài khoản để rút tiền và gửi tiền cho ban chuyên gia với số tiền tối thiểu 1.000 USD. Số tiền đầu tư được ban chuyên gia giao dịch giúp với cam kết lợi nhuận 0,8-1% mỗi ngày và 20-24% hàng tháng.

Ngoài ra, người tham gia có thể tăng thêm thu nhập thông qua việc phát triển mạng lưới, đội nhóm của riêng mình. Thu nhập của người tham gia sẽ tỷ lệ thuận với cấp bậc của bản thân, lượng thành viên kêu gọi tham gia Lion Group và số tiền giao dịch trong mạng lưới. Tổng cộng có 5 cấp bậc (từ Level 0 đến Level 4).

Theo quy định pháp luật, chỉ có các tổ chức tín dụng và tổ chức khác được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận bằng văn bản mới được hoạt động kinh doanh ngoại hối. Hiện nay, sàn Fx trading markes hay tổ chức Lion Group chưa được sự đồng ý của Ngân hàng Nhà nước nên các cá nhân đầu tư ngoại hối vào đây là không đúng quy định pháp luật”, thông báo nêu rõ.

Ngoài ra, mô hình hoạt động, phát triển mạng lưới và cam kết lợi nhuận, trả thưởng của tổ chức Lion Group có dấu hiệu của hoạt động kinh doanh đa cấp. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có đơn vị, tổ chức nào có tên là Lion Group (hay Lion Team, Lion Community) được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Thực tế, những lợi nhuận, trả thưởng mà tổ chức Lion Group cam kết với nhà đầu tư bản chất là lấy tiền người sau trả cho người trước. Một khi không thu hút được nhà đầu tư mới, mạng lưới hoạt động của tổ chức Lion Group sẽ sụp đổ khi không đủ tiền để chi trả, nhà đầu tư sẽ mất toàn bộ số tiền.

Công an TP Đà Nẵng đề nghị các cơ quan, đơn vị tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên và người dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động, nguy cơ tiềm ẩn của tổ chức Lion Group, không để bị lôi kéo, dụ dỗ, tham gia gây mất an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng cảnh báo tổ chức tài chính Lion Group kinh doanh bất hợp pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO