Chủ tịch TPHCM chỉ đạo khẩn 'trị hung thần' karaoke tự phát

27/02/2021 07:23

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký công văn khẩn chỉ đạo các sở, ngành và địa phương "trị hung thần" karaoke tự phát.

Ngày 26/2, Chủ tịch UBND TPHCM đã có công văn khẩn về việc tăng cường phòng, chống vi phạm tiếng ồn để tiếp tục giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo sự bình yên cho Nhân dân.

Trong đó, người đứng đầu chính quyền thành phố chỉ đạo về giải pháp trước mắt cũng như lâu dài.

Chủ tịch TPHCM chỉ đạo khẩn trị hung thần karaoke tự phát - 1

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, "một ngày lao động miệt mài rồi mà tối về còn bị tra tấn bởi tiếng ồn karaoke là không thể chấp nhận được"

Theo đó, giao ủy viên UBND TP, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với các ủy viên UBND TP, người đứng đầu các sở ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, tham mưu cho Chủ tịch UBND TP vừa kiến nghị, vừa chủ động thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp, trình trước ngày 31/3.

Cụ thể, nhóm giải pháp về xây dựng, hoàn thiện pháp luật; nhóm giải pháp về tăng cường hiệu quả thi hành pháp luật và nhóm giải pháp về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động quần chúng giữ gìn trật tự, an toàn xã hội;…

Phân công ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo, định hướng các ủy viên UBND TP thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này.

Còn trước mắt, Chủ tịch UBND TP giao thủ trưởng các đơn vị thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của UBND TP, thực hiện kết hợp, đồng bộ nhiều biện pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng, chống vi phạm về tiếng ồn.

Giám đốc Công an TP tiếp tục quán triệt, chỉ đạo Công an thành phố Thủ Đức và công an các quận, huyện giao trách nhiệm cho Trưởng Công an xã, phường, thị trấn trực tiếp chỉ đạo công tác phòng ngừa, phát hiện kịp thời, ngăn chặn kịp thời và xử lý hiệu quả các vi phạm về tiếng ồn tại địa bàn quản lý.

Đồng thời, chịu trách nhiệm về mâu thuẫn, tranh chấp liên quan ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự mà không kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý; thường xuyên kiểm tra, giám sát và định kỳ hàng năm báo cáo chuyên đề về công tác này.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và Chủ tịch UBND các quận, huyện tiếp tục quán triệt, chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về tiếng ồn và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến tiếng ồn sâu rộng đến từng người dân và cộng đồng dân cư.

Đa dạng hóa, kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để nâng cao nhận thức của người dân; tăng cường rà soát, kiểm tra các khu vực thường xuyên có tiếng ồn bị phản ánh để kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh.

Liên quan đến các vi phạm về tiếng ồn, từ cuối năm 2017 đến nay, UBND TP đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP cho rằng qua phản ánh của báo chí thì hiệu quả công tác phòng, chống tiếng ồn từ karaoke tự phát chưa cao.

Chủ tịch TPHCM chỉ đạo khẩn trị hung thần karaoke tự phát - 2

Tiếng ồn từ karaoke tự phát gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân TPHCM (ảnh minh họa)

Tại hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND TPHCM với Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn diễn ra ngày 26/2, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng ông nhận rất nhiều thông tin qua điện thoại, phản ánh vấn nạn karaoke, hung thần karaoke tự phát, đặc biệt là khoảng 10h đêm.

"Một ngày lao động miệt mài rồi mà tối về còn bị tra tấn bởi tiếng ồn karaoke tự phát, người dân không được nghỉ ngơi. Điều này không thể chấp nhận được", ông Phong nói.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cho rằng, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương là thấy được mức độ nhức nhối của vấn nạn karaoke tự phát để giải quyết, không thể xem đó là chuyện bình thường.

"Các Chủ tịch quận, huyện phải thấy có trách nhiệm trong gìn giữ, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân", ông Phong nhấn mạnh.

Quốc Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch TPHCM chỉ đạo khẩn 'trị hung thần' karaoke tự phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO