'Cây ATM' gạo phục vụ miễn phí hàng nghìn hộ dân trong khu vực cách ly

04/02/2021 19:53

Một "cây ATM" gạo miễn phí được lắp đặt phục vụ hàng nghìn hộ dân trong khu bị phong tỏa. Nhu yếu phẩm cũng được chuyển đến nhằm chia sẻ khó khăn, giúp người dân yên tâm phòng chống Covid-19.

Cây ATM gạo phục vụ miễn phí hàng nghìn hộ dân trong khu vực cách ly - 1

"Cây ATM" gạo được lắp đặt nhằm phục vụ miễn phí cho người dân trong khu vực bị phong tỏa.

Ngay sau khi lệnh mở rộng phong tỏa cách ly trên địa bàn phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một) được áp dụng, nhiều khu phố gần Đại học Thủ Dầu Một và khu trọ nơi nữ sinh mắc Covid-19 ở được mở rộng phạm vi sang khu phố 6, 7 và khu phố 3. Đường Lê Hồng Phong (kéo dài từ ngã tư Địa Chất đến khu dân cư Phú Hòa) được phong tỏa. 

Cây ATM gạo phục vụ miễn phí hàng nghìn hộ dân trong khu vực cách ly - 2

10 tấn gạo được chuyển đến cây ATM gạo phục vụ người dân.

Việc mở rộng phạm vi phong tỏa nâng số hộ dân được cách ly lên 1.800 hộ với khoảng 3.500 người. Nhiều đơn vị, cá nhân đã liên hệ với UBND phường đề nghị tiếp tế các mặt hàng nhu yếu phẩm, lương thực giúp người dân trong khu vực cách ly. Đồng thời, chính quyền cũng thông báo đến các hộ dân, ai cần gì ghi vào giấy chuyển ra cho lực lượng cắm chốt sẽ mua giúp hoặc khi có hàng hỗ trợ sẽ chuyển vào cho bà con.

Cây ATM gạo phục vụ miễn phí hàng nghìn hộ dân trong khu vực cách ly - 3

Nhu yếu phẩm được chuyển đến.

Theo lời kêu gọi của Thành đoàn TP. Thủ Dầu Một, khoảng 50 đoàn viên từ khắp nơi trong tỉnh tình nguyện tham gia ở các chốt trực khu cách ly, qua đó giúp ghi chép số quà tài trợ, cũng như giúp đỡ các hộ dân mua sắm vật dụng thiết yếu khi cần. 

Hiện một đơn vị hỗ trợ khu vực phong tỏa 10 tấn gạo và 1 máy ATM gạo. Theo đó, máy ATM gạo miễn phí này sẽ được đặt ngay khu vực chốt trực đường Trần Văn Ơn - Phú Lợi để cung cấp gạo cho người dân.

Cây ATM gạo phục vụ miễn phí hàng nghìn hộ dân trong khu vực cách ly - 4

Nhiều đơn vị chung tay chia sẻ với người dân trong khu vực bị phong tỏa

Cây ATM gạo phục vụ miễn phí hàng nghìn hộ dân trong khu vực cách ly - 5

Người dân xếp hàng chờ nhận nhu yếu phẩm.

Trong sáng 4/2, đoàn thanh niên lực lượng Công an tỉnh Bình Dương đã vận chuyển các nhu yếu phẩm đến khu vực cách ly ở phường Phú Hòa cung cấp cho người dân.

Trung Kiên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Cây ATM' gạo phục vụ miễn phí hàng nghìn hộ dân trong khu vực cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO