Căng dây, chốt chặn ngăn người dân lập chợ tự phát ở TP.HCM

22/06/2021 13:18

Trước tình trạng người dân lập chợ tự phát trong thời điểm giãn cách xã hội, ngành chức năng ở TP.HCM đã căng dây, lập chốt kiểm soát để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Chính quyền phường Tân Hưng Thuận (quận 12) tiến hành đặt rào chắn trên tuyến đường ĐHT 2 từ 6h sáng nay (22/6) để siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM.

Căng dây, chốt chặn ngăn người dân lập chợ tự phát ở TP.HCM-1
Lực lượng chức năng căng dây, đặt rào chắn để kiểm soát người dân đi lại trên đường ĐHT 2, đoạn qua phường Tân Hưng Thuận (quận 12)

Đoạn đường dài khoảng 700m được lập hai chốt kiểm soát với sự tham gia của lực lượng công an, trật tự đô thị, dân phòng. Những người lưu thông qua khu vực này đều được kiểm soát chặt.

Một lãnh đạo UBND phường Tân Hưng Thuận cho biết, đây là biện pháp tạm thời để ngăn chặn tình trạng người dân lập chợ tự phát vào giờ cao điểm sáng và chiều. Người dân trong khu vực hạn chế vẫn buôn bán, đi lại bình thường. Riêng người dân đi chợ nếu đi bộ sẽ cho qua khu vực hạn chế.

Những trường hợp đi xe máy sẽ được hướng dẫn di chuyển qua tuyến đường khác, không được phép di chuyển qua vực này. Việc này nhằm hạn chế người dân dừng đỗ phương tiện trên đường để tụ tập mua hàng, vi phạm giãn cách.

"Những ngày qua phường liên tục ra quân chấn chỉnh tình trạng người dân vi phạm giãn cách, lập chợ tự phát trên tuyến đường ĐHT 2. Tuy nhiên, nhiều trường hợp chống đối, chúng tôi không thể nhắc nhở thủ công mãi, thậm chí đã xử phạt nhưng đâu lại vào đó. Trong khi đó, trước tình hình dịch bệnh, lực lượng của phường phải phân bổ nhiều nơi để làm nhiệm vụ khác"- vị đại diện thông tin.

Căng dây, chốt chặn ngăn người dân lập chợ tự phát ở TP.HCM-2
Lực lượng dân phố yêu cầu người dân không ở trong khu vực hạn chế thì di chuyển qua đường khác. Nếu là người ở trong khu vực hạn chế thì được di chuyển vào

Tương tự, tại phường Đông Hưng Thuận (quận 12), hai khu chợ tự phát trên tuyến đường Nguyễn Văn Quá cũng được lực lượng chức năng lập rào chắn nhằm hạn chế người dân đi lại.

Bên trong các dãy nhà kinh doanh khu chợ tự phát Chợ Cầu, lực lượng chức năng giăng dây hạn chế để ngăn người dân tụ tập mua bán, vi phạm giãn cách.

Khu chợ tự phát phía cuối đường Nguyễn Văn Quá giáp Quốc lộ 1, lực lượng chức năng cũng giăng dây theo dọc vỉa hè dài khoảng 700m. Người dân vẫn được kinh doanh các mặt hàng nằm trong danh mục được phép hoạt động theo Chỉ thị 10.

Căng dây, chốt chặn ngăn người dân lập chợ tự phát ở TP.HCM-3
Chợ tự phát khu vực Chợ Cầu, phường Đông Hưng Thuận (quận 12) được đặt rào chắn hạn chế
Căng dây, chốt chặn ngăn người dân lập chợ tự phát ở TP.HCM-4
Căng dây, chốt chặn ngăn người dân lập chợ tự phát ở TP.HCM-5
Lực lượng chức năng căng dây để hạn chế người dân tụ tập lập chợ tự phát
Căng dây, chốt chặn ngăn người dân lập chợ tự phát ở TP.HCM-6
Nhiều hộ kinh doanh đóng cửa để chung tay phòng chống dịch Covid-19
Căng dây, chốt chặn ngăn người dân lập chợ tự phát ở TP.HCM-7
Người dân được bày bán hàng hóa phía sau đường dây hạn chế. Trong ảnh, một hộ dân đặt bảng yêu cầu khách đứng giữ khoảng cách 1,5m đảm bảo theo Chỉ thị 10
Căng dây, chốt chặn ngăn người dân lập chợ tự phát ở TP.HCM-8
Một con hẻm cuối đường Nguyễn Văn Quá, đoạn gần giao với Quốc lộ 1 (phường Đông Hưng Thuận) được lực lượng chức năng đặt rào chắn hạn chế đi lại, tụ tập lập chợ tự phát
Căng dây, chốt chặn ngăn người dân lập chợ tự phát ở TP.HCM-9
Lực lượng chức năng căng dây trên phần vỉa hè đường Nguyễn Văn Quá. Khu vực này, trước đây là điểm người dân tập kết hàng hóa thành chợ tự phát
Căng dây, chốt chặn ngăn người dân lập chợ tự phát ở TP.HCM-10
Căng dây, chốt chặn ngăn người dân lập chợ tự phát ở TP.HCM-11
Bên trong khu vực căng dây, những nhà dân có mặt tiền đường Nguyễn Văn Quá vẫn được buôn bán các mặt hàng mà Chỉ thị 10 cho phép
Căng dây, chốt chặn ngăn người dân lập chợ tự phát ở TP.HCM-12
Người dân mua hàng bên trong khu vực giăng dây, hạn chế

Tuấn Kiệt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Căng dây, chốt chặn ngăn người dân lập chợ tự phát ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO