Bắt siêu lừa, nổ là Thượng tướng trong ngành giáo dục ở TP.HCM

10/01/2021 14:49

Cao Dương Thái có lúc nổ là Chánh thanh tra Sở Giáo dục TP.HCM, có lúc giới thiệu là “Thượng tướng hoạt động trong ngành giáo dục” và lừa hàng loạt người chạy trường, chuyển việc.

Công an quận 1, TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Cao Dương Thái (SN 1968, ngụ TP.Thủ Đức) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an cũng đang quá trình làm việc với bà Võ Thị Mỹ Dung (SN 1974, ngụ quận Tân Bình) để phục vụ công tác mở rộng điều tra vụ án.

Bắt siêu lừa, nổ là Thượng tướng trong ngành giáo dục ở TP.HCM
Đối tượng Cao Dương Thái

Theo điều tra, Thái trước đây từng mở công ty về giáo dục và làm cò bất động sản nhưng không thành công, dẫn đến nợ nần, vay nặng lãi. Để có tiền xoay xở trả lãi tín dụng đen, Thái đã thực hiện những phi vụ lừa đảo.

Đầu năm 2020, thông qua mối quan hệ xã hội, Thái quen biết với bà Dung. Trong những lần gặp gỡ, Thái tự giới thiệu là Chánh thanh tra Sở GD-ĐT TP.HCM, và cũng có lúc nổ là “Thượng tướng công an hoạt động trong ngành giáo dục”. Thái khua môi múa mép rằng có quen thân với hàng loạt lãnh đạo TƯ, các bộ ngành và ở nhiều tỉnh thành.

Lúc này, bà Dung cũng giới thiệu với Thái là bà đang làm tại một công ty phát triển nhà có trụ sở tại quận 1.

Giai đoạn tháng 3/2020, bà Dung có nhờ Thái tác động để bà được chuyển về làm việc tại Sở Xây dựng TP.HCM. Thái yêu cầu bà Dung chung chi bôi trơn và chuyển tiền vào một số tài khoản ngân hàng mà Thái chỉ định.

Thái nói đây là số tài khoản của các cấp dưới trong ngành công an, nhưng thực chất là tài khoản của các chủ nợ mà Thái đang nợ tiền.

Giai đoạn tháng 7/2020, ông H. thông qua nhiều mối quan hệ có tìm gặp nhờ bà Dung tác động để chuyển công tác của mình từ một trường ở quận 1 về dạy ở một trường tại quận 6. Bà Dung trình bày thì Thái quả quyết sẽ làm được, nhưng phải chi 50 triệu đồng.

Ông H. chuyển trước cho bà Dung 30 triệu, số còn lại hứa xong việc sẽ đưa. Khi đó Thái yêu cầu bà Dung rút 6 triệu đồng để đưa mình, phần còn lại chuyển vào tài khoản của… cấp dưới.

Chưa đầy một tháng sau, bà Dung tìm gặp Thái nhờ tác động để giúp ông T. chạy trường cho hai cháu của ông này vào các trường điểm, danh tiếng tại TP.HCM. Thái ra giá 10 ngàn USD.

Ông T. đã giao cho bà Dung trước 5 ngàn, phần còn lại hẹn khi hai cháu vào học sẽ giải quyết dứt điểm.

Theo hướng dẫn của Thái, bà Dung đưa cho Thái 3 ngàn, 2 ngàn còn lại quy ra tiền Việt chuyển vào số tài khoản… cấp dưới của Thái.

Tuy nhiên, nhận tiền xong thì Thái làm lơ, không thực hiện được như cam kết. Các nạn nhân hối thúc bà Dung yêu cầu trả lại tiền thì Thái không chịu trả và tránh mặt.

Giai đoạn cuối năm 2020, các nạn nhân đã đồng loạt tố cáo Thái đến cơ quan CSĐT Công an quận 1.

Được biết, khi công an điều tra, bà Dung đã chủ động thương lượng với một số nạn nhân hoàn trả lại một phần tiền để khắc phục hậu quả. Bà Dung cũng đã làm việc với cơ quan công an và cho biết, bà cũng là một nạn nhân của Thái.

Quá trình điều tra, đến nay Công an quận 1 bắt giữ được siêu lừa Cao Dương Thái. Công an tình nghi Thái đã thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo khác, nên đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt siêu lừa, nổ là Thượng tướng trong ngành giáo dục ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO